Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

BA PHÉP LẠ BẠN CÓ THỂ KỲ VỌNG KHI BẠN NẮM SỨ MẠNG CHÚA


TG: Rick Warren – ngày 30/7/2020

DG: Thang Chu

 

Các thủy thủ kính sợ quyền năng vĩ đại của CHÚA, và họ dâng Ngài tế vật và thề phục vụ Ngài” (Giô-na 1:16 NLT).

 

Khi bạn nắm lấy sứ mệnh Chúa cho đời bạn, phép lạ sẽ xảy ra.

 

Bạn có thể thấy điều này trong cuộc đời Giô-na.  Chúa bảo ông cảnh báo dân thành Ni-ni-ve rằng sự phán xét đã gần, nhưng Giô-na không muốn làm điều đó.  Nên ông chạy theo hướng ngược lại và lên tàu đến Tạc-sít, cách xa nơi Chúa muốn ông đến.

 

Để đưa Giô-na trở lại sứ mạng, Chúa sai cơn bão dữ dội để chặn con tàu.  “‘Hãy quăng tôi xuống biển,’ Giô-na nói, ‘và trời sẽ yên trở lại.  Tôi biết rằng cơn bão khủng khiếp này là do tất cả lỗi tôi’” (Giô-na 1:12 NLT).

 

Khi Giô-na cuối cùng vâng phục Chúa, ba phép lạ xảy ra.  Những phép lạ tương tự sẽ xảy ra khi bạn nắm lấy sứ mệnh Chúa cho đời bạn.

 

Cuộc đời dịu xuống.  Đột nhiên sẽ có bình an nơi trước đây bão tố.  o tố thường không dừng ngay lập tức, nhưng chuyện này có.

 

Chúa chấm dứt cơn bão ngay lúc Giô-na bị ném xuống biển.  Chúa có mục đích cho những cơn bão bạn đối mặt trong đời.  Ngàilẽ đang cố gây chú ý của bạn.  Mục đích Ngài luôn lớn hơn vấn đề của bạn.  Khi bạn chấp nhận sứ mệnh Chúa, Ngài sẽ làm dịu bão tố được gửi đến để gây sự chú ý của bạn.

 

Người không tin sẽ tin.  Giô-na ở trên con tàu đầy người không tin Chúa.  Họ kinh ngạc rằng Chúa đã ngăn bão tố khi họ quăng Giô-na xuống biển.  Và vì thế, “Các ông đó khiếp sợ Chúa.  Họ dâng tế vật và hứa nguyện với Chúa” (Giô-na 1:16 NLT).  Bởi người tin Chúa thình lình đi đúng đường thay vì sai đường, thì người không tin bèn tin.

 

Bạn có thể có người bạn hoặc người thân không phải là tín đồ Chúa Giêsu.  Bạn đã bao giờ nghĩ bạn có thể ảnh hưởng sự sẵn lòng của họ để đặt niềm tin họ vào Chúa Giêsu không?  Có lẽ đời sống bạn và lựa chọn của bạn đang ngăn họ đến với đấng Chrsit.  Khi cuối cùng bạn trao 100 phần trăm cho Chúa, người thân của bạn sẽ muốn điều bạn có.

 

Chúa cho bạn thấy lòng thương xót.  Kinh Thánh nói trong Giô-na 1:17, Chúa sai cá lớn nuốt chửng Giô-na” (GW).  Điều đó không nghe như lòng thương xót, nhưng nó là vậy.  Giô-na sống sau khi bị ném xuống biển trong bão tố vì Chúa đã gửi cá lớn để nuốt chửng ông.

 

Một số người nghĩ rằng nếu họ quay lại và thực hiện sứ mệnh Chúa, Ngài sẽ trừng phạt họ vì suốt thời gian họ lãng phí.  Điều đó không đúng.

 

Nắm lấy sứ mệnh độc đáo của Chúa cho đời bạn là quyết định tốt nhất mà bạn có thể thực hiện.  Ngài muốn bạn hoàn thành sứ mạng mình, vì vậy Ngài sẽ nghênh đón bạn trở lại với vòng tay rộng mở.

 

Phép lạ sẽ theo sau.

 

THẢO LUẬN

·      Khi nào bạn từng thấy Chúa làm dịu bão tố một khi bạn tuân theo điều Ngài đã bảo bạn làm?

·      Khi Giô-na bị cá lớn nuốt chửng, hóa ra đó là hành động thương xót của Chúa.  Bạn có từng thấy những ví dụ trong đời bạn về những sự kiện mà bạn nghĩ là tiêu cực, nhưng Chúa thực sự đang cứu bạn khỏi điều gì đó khác?

·      Hãy nghĩ về những người trong đời bạn không theo Chúa Giêsu.  Thể nào bạn có thể cầu nguyện cho họ—và thế nào bạn có thể nắm lấy sâu đậma hơn sứ mệnh của Chúa cho đời bạn?

https://pastorrick.com/three-miracles-you-can-expect-when-you-embrace-gods-mission/


Không có nhận xét nào: