Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

BẠN ĐƯỢC VÀO THẲNG CHÚA


TG: Rick Warren – ngày 17/7/2020

DG: Thang Chu

 

Hãy đến như viên đá sống, và hãy để mình được dùng trong việc xây đền tâm linh, nơi anh chị em sẽ phục vụ như thầy tế thánh để dâng tế vật tâm linh và chấp nhận được cho Đức Chúa Trời qua Chúa Giêsu Christ” (1 Phi-e-rơ 2:5 GNT).

 

Trong Cựu Ước, thầy tế làm hai việc:

 

1. Họ có quyền, đặc quyền, và trách nhiệm đến thẳng với Đức Chúa Trời.  Họ có thể cầu nguyện và nói chuyện với Chúa, thờ phượng, và thông công với Chúa.  Mọi người khác phải đi qua thầy tế.

 

2. Thầy tế có đặc quyền và trách nhiệm đại diện Đức Chúa Trời trước mọi người và làm mục vụ cho nhu cầu của người khác (phục vụ).

 

Đó chính là hai điều mà rất đúng với bạn khi bạn trở thành tín đồ.

 

Kinh Thánh nói rằng khi Chúa Giêsu chết trên thập giá, có một bức màn trong đền thờ ngăn cách nơi Chí Thánh, là nơi Thánh Linh Chúa ngự, khỏi nơi con người ở.  Chỉ có các thầy tế có thể đi đằng sau bức màn đó mỗi năm một lần.  Khi Chúa Giêsu chết trên thập giá, Chúa đã xé bức màn đó—khoảng 21 mét từ trên xuống dưới, tượng trưng cho việc không còn rào cản nữa.

 

Bây giờ bạn có quyền đến thẳng Đức Chúa Trời.  Bạn không phải cầu nguyện thông qua bất cứ ai khác.  Bạn không cần phải xưng tội thông qua bất cứ ai khác.  Bạn không cần có mối thông công với Chúa thông qua bất kỳ ai khác.  Hãy đọc Kinh Thánh của bạn, nói chuyện với Chúa, và thông công trực tiếp với Ngài.

 

Bạn cũng đã được ban ân tứ cho mục vụ để phục vụ người khác.  Mỗi Cơ-đốc-nhân là một mục vụ viên—không phải là mục sư, nhưng mục vụ viên.  Bất cứ khi nào bạn sử dụng tài năng và ân tứ của mình để giúp đỡ người khác, thì bạn đang làm mục vụ.

 

Kinh Thánh nói, “Vì Chúa đã cứu chúng ta và kêu gọi chúng ta sống cuộc sống thánh.  Ngài làm điều này, không vì chúng ta xứng đáng nó, mà vì đó là kế hoạch của Ngài từ trước khi sáng thế—để chúng ta thấy ân sủng Ngài qua Chúa Giêsu” (2 Ti-mô-thê 1:9 NLT).

 

Một trong những lý do Chúa cứu bạn là để bạn có thể phục vụ Ngài và người khác.

 

Cách nào bạn biết mục vụ nào bạn làm?  Hãy nhìn tài năng, ân tứ, và khả năng bạn. Khi bạn sử dụng những tài năng và ân tứ đó để giúp người khác, thì điều đó được gọi là mục vụ—không có gì lạ mắt hay đáng sợ về điều đó.  Nó chỉ giúp đỡ người khác.

 

Bạn có thể phục vụ Chúa trong một văn phòng bán hàng không?  Vâng, bạn có thể.  Bạn có thể phục vụ Chúa như một kế toán viên không?  Tất nhiên.  Lái xe tải?  Chắc chắn rồi. Bất cứ khi nào bạn giúp người khác trong danh Chúa, bạn đang làm mục vụ.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao quyền đến thẳng Chúa là quan trọng?  Thể nào điều đó tạo khác biệt trong đờimục vụ của bạn?

·      Cách nào bạn đang dùng ân tứ và khả năng của bạn để phục vụ Chúa và người khác?

https://pastorrick.com/you-have-direct-access-to-god-3/


Không có nhận xét nào: