Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

TÔI CÓ THỂ CHẮC CHẮN TÔI SẼ VÀO THIÊN ĐÀNG KHÔNG?


TG: Rick Warren – ngày 23/7/2020

DG: Thang Chu

 

Ai nghe lời Ta và tin vào Đấng sai Ta sẽ nhận sự sống đời đời. Họ sẽ không bị phán xét” (Giăng 5:24 GNT).

 

Cái chết và Phục Sinh của Chúa Giêsu giải thoát chúng ta khỏi phán xét.

 

Bạn có thể tưởng tượng ngày phán xét nơi bạn đứng ngoài cổng thiên đàng theo một hàng thật dài, và bạn đang dần tiến về trước, từng bước một.  Khi bạn đến gần hơn, bạn bắt đầu toát mồ hôi và tự hỏi, “Tôi được vào không?  Tôi sẽ đạt được chứ?  Có phải Chúa sẽ dung màn hình TV khổng lồ để chiếu mọi điều ngu ngốc hoặc sai lầm mà tôi từng làm? Có phải mỗi tội lỗi tôi sẽ bị phơi bày?

 

Tôi có tin tốt lành cho bạn; đó là lời hứa của Chúa Giêsu Christ.  Kinh Thánh nói trong Giăng 3:18 rằng ai tin vào Chúa Giê-su—cái chết và Phục Sinh của Ngài—sẽ không bị phán xét.

 

Đây là bức tranh thật: Bạn đang đứng xếp hàng chờ phán xét.  Chúa Giêsu thấy bạn và nói, “Ta biết con.  Chúng ta từng bạn trong nhiều năm.  Con đặt niềm tin vào Ta năm kia trong lễ Phục Sinh.  Hãy đi với Ta.  Hãy vào hàng nhanh.  Con được vào tuyến nhanh.  Con vượt qua phán xét. Đó có phải là tin lành không?  Ồ, vâng!

 

Tôi có người bạn tên Buddy nói rằng, khi anh còn nhỏ, giáo viên trường Chủ Nhật của anh dạy anh rằng Chúa đang ngồi trên thiên đường, viết ra mọi điều tồi tệ mà Buddy từng làm.  Cô ấy thực sự khiến cả lớp hát mỗi một bài hát mỗi tuần, đó là, “Chúa tôi đang viết mãi.  Viết, viết, viết mãi. Buddy nói, “Nó làm tôi sợ.  Tôi cứ nghĩ, ‘Tôi sẽ không bao giờ lên thiên đàng.  Bảng kê của tôi ngày càng dài hơn.’”

 

Có phải đó là cách Chúa đối xử với chúng ta khi chúng ta đến và đặt niềm tin vào đấng Christ?  Không!  Thật ra, Chúa đang xóa, xóa, xóa mãi.  Tha, tha, tha mãi.  Ngài đang ngồi trên thiên đường, nhấn nút “xóa.”

 

Tại sao?  Bởi Kinh Thánh nói rằng Chúa là tình yêu (1 Giăng 4:8 NIV) và tình yêu không giữ hồ sơ về lỗi lầm (1 Cô-rinh-tô 13:5 NIV).  Nếu bạn đặt niềm tin vào tình yêu của Chúa Giêsu Christ, tội lỗi bạn được xóa sạch.

 

Không còn kết án nào đối với người thuộc về Chúa Giêsu Christ” (Rô-ma 8:1 NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ gì khi nghe người ta nói về ngày phán xét?

·      Thể nào lòng tự tin về tương lai trên thiên đường định hình hành động và lựa chọn hàng ngày của bạn?

·      Nếu Chúa không giữ hồ sơ về lỗi lầm, tại sao thật quan trọng để vẫn cố gắng làm điều đúng?

https://pastorrick.com/can-i-be-sure-ill-get-into-heaven-2/


Không có nhận xét nào: