Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

TẠI SAO BẠN CẦN SỰ GIÚP ĐỠ để THẮNG CÁM DỖ



TG: Rick Warren – ngày 7/8/2020

Hai người hơn một, vì họ có thể giúp nhau thành công.  Nếu một người ngã, người kia có thể tiếp cận và giúp đỡ.  Nhưng ai đó vấp ngã đơn độc thì gặp hoạn nạn thật” (Truyền Đạo 4:9-10 NLT).

Có một cám dỗ nào bạn cứ vấp ngã lặp đi lặp lại không?  Có lẽ nó liên quan đến ghen t, lo lắng, ham muốn, buôn chuyện, háu ăn, hoặc lạm dụng điện tử và truyền thông xã hội. Bất kể gì đi nữa, bạn sẽ không thắng một cám dỗ dai dẳng nếu bạn cố vượt qua nó tự sức mình.

Ai giúp bạn chiến đấu chống cám dỗ?  Trong khi bạn đang trải qua nhiều giờ đơn độc hơn trong đại dịch, ai là người kiểm tra bạn?  Ai bạn đã mời giúp bạn phát triển tâm linh?  Ai bạn cho phép hỏi bạn những câu hỏi hóc búa?  Ai bạn đang kiểm tra?

Kinh Thánh nói, “Hai người hơn một, vì họ có thể giúp nhau thành công.  Nếu một người ngã, người kia có thể tiếp cận và giúp đỡ.  Nhưng ai đó vấp ngã đơn độc thì gặp hoạn nạn thật” (Truyền Đạo 4:9-10 NLT).

Bạn không phải nói với mọi người về những cám dỗ mà bạn vật lộn, nhưng bạn cần  nói với một ai đó.  Người đó có thể nâng đỡ bạn và giúp bạn vượt qua các cuộc vật lộn của bạn.

Khi ai đó nói, “Tôi chưa bao giờ nói điều này với bất cứ ai trước đây . . . thì hãy mau lắng nghe và chú ý vì điều đó nghĩa là họ đang thực hiện bước đầu hướng tới tự do.  Hãy nhớ điều này: Tiết lộ cảm giác của bạn là bắt đầu chữa lành.  Việc nói về cám dỗ của bạn là cách bạn vượt qua chúng.

Bạn thành thật thể nào về việc thay đổi?  Bạn không muốn đi ra từ đại dịch với một đức tin mạnh mẽ hơn, vượt qua một cám dỗ dai dẳng sao?  Tại sao không tiếp cận một người bạn, là người có thể giúp bạn có trách nhiệm.  Bạn có thể kết nối thông qua nhắn tin, thông điệp trực tiếp, trò chuyện video, hoặc thậm chí một cđiện thoại lối cũ tốt lành.

Có một số thói quen xấu trong đời bạn mà bạn sẽ không vượt qua được cho đến khi bạn nhận được nâng đỡ từ một người bạn tận hiến.  Hãy tìm người đó, và rồi hãy là người đó cho ai đó.

THẢO LUẬN
·      Những phẩm chất nào bạn nên tìm kiếm ở một người bạn mà bạn có thể tâm sự? Hãy cầu xin Chúa phát triển những phẩm chất tương tự đó trong bạn khi bạn trở thành một người bạn tốt hơn.
·      Mục tiêu tâm linh nào của bạn trong thời gian giãn cách xã hội này?
·      Thể nào bạn đã giúp ai đó vượt qua một cám dỗ dai dẳng?  Bạn đã sẵn sàng để ai đó làm điều tương tự vậy trong đời bạn không?

Không có nhận xét nào: