Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

CHÚA ĐANG HÀNH ĐỘNG KHI BẠN ĐANG CHỜ ĐỢI


TG: Rick Warren – ngày 7/15/2020

DG: Thang Chu

 

Tôi chờ đợi với kỳ vọng, tin cậy Chúa giúp đỡ, vì Ngài đã hứa” (Thi Thiên 130:5 TLB).

 

Chúa muốn bạn kiên nhẫn chờ đợi Ngài trả lời những lời cầu nguyện của bạn, nhưng Ngài cũng muốn bạn chờ đợi với kỳ vọng.  Hãy có đức tin.  Hãy tin cậy Chúa nghe và trả lời.

 

Khi bạn chờ đợi với kỳ vọng, bạn bày tỏ rằng bạn tin vào những lời hứa của Chúa.  Bạn tin Ngài sẽ giữ lời.

 

Bạn có thể bối rối và hoang mang ngay bây giờ.  Có lẽ bạn rất hoang mang về hôn nhân của mình: “Tôi đang cầu nguyện cho nó tốt hơn, nhưng nó chẳng tốt hơn. Bạn hoang mang về việc làm của mình.  Bạn hoang mang về các mối quan hệ.

 

Bạn có lẽ cảm thấy bất lực và vô vọng, như thể bạn không thể làm bất cứ điều gì để thay đổi tình huống tự sức mình.  Bạn hoang mang.

 

Đừng nản lòng!  Đừng bỏ cuộc!  Hãy nhìn lên.  Hãy quay sang cầu nguyện.  Có rất nhiều cầu xin trong đời tôi mà tôi từng cầu nguyện với Chúa vẫn chưa được trả lời.  Thật ra, tôi có thể nghĩ về một lời cầu nguyện mà tôi từng cầu nguyện gần như mỗi ngày trong nhiều năm, và nó không được trả lời.  Tôi không biết tại sao Chúa vẫn chưa trả lời lời cầu nguyện đó, nhưng tôi quyết định điều này: Dù Chúa có trả lời lời cầu nguyện đó hay không, tôi sẽ chết vì tin vào lời hứa của Ngài.  Bởi vì Chúa là Chúa tốt lành, và Ngài biết những gì tốt nhất, ngay cả khi tôi không hiểu nó.

 

Khi Chúa không trả lời những lời cầu nguyện của bạn, bạn cần nhớ vài sự thật quan trọng.  Đầu tiên, Chúa đang kiểm soát, còn bạn thì không.  Ngài biết rõ những gì bạn cần hơn bạn biết.  Không có núi nào quá cao đến nỗi Ngài không thể dời nó.  Không có vấn đề gì quá lớn đến nỗi Ngài không thể giải quyết nó.  Không có nỗi buồn quá sâu đến nỗi Ngài không thể xoa dịu nó.  Chúa đang kiểm soát, và Ngài có kế hoạch.

 

Điều thứ hai cần nhớ là, dù bạn có nhận được câu trả lời của mình hay không, Chúa sẽ tôn trọng sự kiên nhẫn của bạn—nếu không ở thế giới này, thì trong cõi vĩnh hằng.

 

“Tôi chờ đợi với kỳ vọng, tin cậy Chúa giúp đỡ, vì Ngài đã hứa” (Thi Thiên 130:5 TLB).

 

THẢO LUẬN

·      Những lời hứa nào của Thiên Chúa mà bạn có thể tuyên bố trong khi bạn chờ đợi Ngài trả lời lời cầu nguyện của bạn?

·      Thể nào Chúa đã bày tỏ lòng trung tín của Ngài với bạn trong quá khứ?

·      Điều gì bạn mong đợi Chúa làm trong đời bạn?  Thể nào lòng kỳ vọng của bạn phản ánh sự vĩ đại của Ngài?

https://pastorrick.com/god-is-working-while-youre-waiting-2/


Không có nhận xét nào: