Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020

ĐỂ BIẾT ĐỊNH MỆNH BẠN, TRƯỚC HẾT HÃY NHẬN RA ÂN TỨ BẠN


TG: Rick Warren – ngày 18/7/2020

DG: Thang Chu

 

“Mỗi người, với tư cách là quản gia tốt các ân tứ khác nhau của Chúa, phải sử dụng, vì ích lợi người khác, ân tứ đặc biệt đóhọ đã nhận được từ Chúa(1 Phi-e-rơ 4:10 GNT).

 

Bạn có biết Chúa tạo ra bạn để làm gì không?  Bạn có biết định mệnh bạn là gì không?   nhiều điều bạn cần làm để hoàn thành định mệnh của mình mà chúng ta sẽ đi qua trong vài ngày tới bằng cách dùng minh họa từ sách Ê-xơ-tê.

 

Điều đầu tiên bạn phải làm là nhận ra những ân tứ mà Chúa ban cho bạn dùng.  Chúng bao gồm những điều mà bạn không thể làm chủ được—cha mẹ, quốc tịch, chủng tộc, ngôn ngữ của bạn.  Chúng cũng bao gồm TẠORA của bạn—thiên tứ, ái tâm, óc khéo léo, riêng cá tính, và am tường kinh nghiệm của bạn.  Đây là những điều làm cho bạn độc đáo là bạn.

 

Đây, bạn không chịu trách nhiệm về những ân tứ mà Chúa không ban cho bạn.  Nói cách khác, nếu bạn không có ân tứ nghệ thuật, bạn không được kỳ vọng vẽ tranh như Rembrandt.  Nhưng bạn có trách nhiệm với những ân tứ Ngài đã ban cho bạn.

 

Khi bạn lên thiên đàng, Chúa sẽ không so sánh bạn với bất kỳ ai khác, nhưng Ngài sẽ so sánh bạn với chính bạn.  Bạn đã làm gì với những gì bạn được ban cho?  Bạn có thể làm gì nếu bạn tin cậy Chúa hơn một chút?  Rô-ma 14:12 nói rằng, Mỗi người trong chúng ta sẽ tính sổ chính mình với Chúa” (NIV).

 

Chúa đã ban cho Ê-xơ-tê một TẠORA được thiết kế độc đáo để giúp cô hoàn thành định mệnh của mình.  Kết quả là, “Ê-xơ-tê chiếm được ưu ái của mọi người thấy cô . . . cô đã chiếm được ưu ái và tán thành của [nhà vua] hơn bất kỳ trinh nữ nào khác.  Nên vua đặt vương miện hoàng gia trên đầuphong cô làm nữ hoàng của vua” (Ê-xơ-tê 2:15, 17 NIV).

 

Thiên Chúa ban cho Ê-xơ-tê ân tứ có mục đích.  Ngài cũng ban cho bạn những ân tứ có mục đích.  Và cũng như Ê-xơ-tê, bạn có trách nhiệm làm quản gia tốt những ân tứ đó.  Chúng không chỉ vì lợi ích của bạn.  Chúa ban chúng cho bạn vì lợi ích của người khác.

 

Khi bạn khám phá những ân tứ của mình và quyết định dùng chúng cho việc lành, Chúa có thể sử dụng bạn, giống như Ngài đã sử dụng Ê-xơ-tê, cho mục đích của Ngài trên Trần Thế.

 

THẢO LUẬN

·      Lập một danh sách những ân tứ Chúa ban cho bạn—đừng quên bao gồm TẠORA của bạn và những thứ bạn không thể làm chủ.  Hãy tự hỏi mình, “Những gì Chúa đã ban cho tôi dùng cho việc lành?”

·      Một cách bạn có thể dùng ân tứ của bạn cho việc lành tuần này?

·      Tại sao có tự do trong việc làm điều Chúa đã tạo ra bạn để làm một cách độc đáo?

https://pastorrick.com/to-know-your-destiny-first-recognize-your-gifts/


Không có nhận xét nào: