Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

CÁCH NÀO TỐT NHẤT DÙNG TIỀN BẠN?



TG: Rick Warren - ngày 26 tháng 1 năm 2020

“Ta bảo các con, hãy sử dụng sự giàu có trần tục để kết bạn cho riêng mình, để khi hết giàu, con sẽ được chào đón vào nơi ở vĩnh cửu (Lu-ca 16:9 NIV).

Việc sử dụng tốt nhất tiền của bạn là giúp người ta vào thiên đàng.  Chúa Giêsu nói, “Ta bảo các con, hãy sử dụng sự giàu có trần tục để kết bạn cho riêng mình, để khi hết giàu, con sẽ được chào đón vào nơi ở vĩnh cửu” (Lu-ca 16:9 NIV).

Chúa Giêsu không nói gì ở đây?  Ngài không nói bạn có thể mua lối vào thiên đàng, vì bạn không thể.  Chúa Giêsu đã trả giá đó trên thập giá.  Ngài không nói bạn có thể mua sự cứu rỗi của mình, vì bạn không thể.  Nó miễn phí.   là quà tặng.  là bởi ân sủng.

Điều Ngài nói là sử dụng tiền của bạn để xây dựng mối quan hệ—tình bạn tâm linh—mà sẽ tiếp tục ở cõi đời đời.  Hãy dùng sự sung túc của bạn để có ảnh hưởng tốt.

Khi bạn dùng tiền của mình để giúp người khác gặp Chúa Giêsu, bạn kết bạn cõi đời đời, và bạn nhận được phần thưởng cõi đời đời.

Hãy tưởng tượng: Một ngày nào đó bạn sẽ chết.  Khi bạn lên thiên đàng, bạn có thể bắt gặp hàng trăm người ở đó, đứng ở lối vào thiên đường, vỗ tay và cổ vũ và nói rằng, “Chúng tôi đã chờ đợi bạn.  Chúng tôi rất vui vì bạn đã đến.  Chúng tôi ở đây vì bạn đã tiêu một số tiền để báo cho chúng tôi Tin Lành.  Chúng tôi là bạn của bạn suốt đời—không, đời đời—vì chúng tôi đang nợ bạn.  Nếu đó không là cách mà bạn sử dụng tiền của bạn, chúng tôi đã không nghe được cách đến thiên đàng.

Bạn có đang sử dụng số tiền nào đó của bạn để làm điều đó không?  Có ai sẽ ở trên thiên đường vì cách bạn chọn tiêu tiền của mình không?

Khi bạn mua một quyển Kinh Thánh và đưa nó cho ai đó không có, bạn đã chứa kho báu trên thiên đàng.  Khi bạn ủng hộ một mục vụ chia sẻ Tin Mừng cho người khắp thế giới, bạn đã đầu tư vào cõi vĩnh hằng.  Khi bạn giúp xây một nhà thờ hướng dẫn người ta biết Chúa một cách riêng tư, bạn đã chứa kho báu trên thiên đàng.

Đó là cách sử dụng tiền cao nhất và tốt nhất của bạn, bởi vì bạn đã gửi nó trước.

Bạn không thể mang tiền theo bạn, nhưng bạn có thể gửi nó lên thiên đàng.  Cách nào? Bằng cách đầu tư vào những người mà một ngày nào đó sẽ ở đó với bạn.


THẢO LUẬN
·      Một điều nào bạn có thể đầu tư hôm nay mà sẽ có kết quả vĩnh cửu?
·      Hiện tại bạn đầu tư phần lớn tiền của mình vào đâu?  Thể nào nó so sánh với đầu tư vào con người và tương lai vĩnh cửu của họ?
·      Thể nào bạn có thể giữ tầm nhìn vĩnh cửu mỗi ngày để bạn đưa ra quyết định tài chính khôn ngoan, cả lớn lẫn nhỏ?

Không có nhận xét nào: