Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

LIÊM CHÍNH BẮT ĐẦU với XƯNG TỘI



TG: Rick Warren - ngày 13 tháng 1 năm 2020

Không ai là người hoàn toàn tốt trên trần gian, Không ai là thực sự trong sạch và vô tội (Truyền Đạo 7:20 The Message).

Chúa muốn bạn đồng ý với Ngài về tội lỗi bạn.  Ngài không yêu cầu bạn đồng ý để bạn cảm thấy xấu xa; mục đích Ngài là giải thoát bạn khỏi tội lỗi và mặc cảm tội bạn để bạn có thể sống đời liêm chính.

Bước vào đời sống tin kính bắt đầu bằng xưng tội.  Augustine được khen với câu, “Xưng tội những việc làm xấu là khởi đầu những việc làm tốt.

Xưng tội là gì?  Là đồng ý với Chúa rằng chúng ta đã thất bại sống theo tiêu chuẩn Ngài, rằng chúng ta đã bỏ qua các mệnh lệnh Ngài, rằng chúng ta phá vỡ lời hứa với Ngài.

Khi bạn bắt đầu nghĩ về những thất bại của mình, thật dễ chỉ trích bản thân và nghĩ bạn sẽ không bao giờ có thể làm mọi thứ đúng.  Bạn không đơn độc trong cảm giác đó.  Tất cả chúng ta đều thất bại, ngay cả khi chúng ta cố gắng sống liêm chính.

Kinh Thánh nói, “Không ai là người hoàn toàn tốt trên trần gian, Không ai là thực sự trong sạch và vô tội” (Truyền Đạo 7:20 The Message).

Chúa không ngạc nhiên trước tội lỗi của bạn.  Ngài biết tất cả về nó, tuy nhiên không gì bạn có thể làm mà sẽ khiến Ngài yêu bạn kém đi.  Vậy hãy xưng tội.  Đừng che giấu tội lỗi bạn.  Đừng biện hộ.  Hãy xưng nhận nó.

Thay vì lên án, Chúa ban chúng ta ân sủng.  Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu đến chết trên thập giá cho chúng ta.  Khi chúng ta đặt tin cậy vào Chúa Giêsu, Ngài trung tín ban chúng ta sự tha thứ.

Thơ 1 Giăng 1:9 nói, “Nếu chúng ta xưng tội mình, Ngài sẽ tha thứ tội lỗi chúng ta, bởi vì chúng ta có thể tin cậy Chúa để làm điều đúng” (NCV).

Xưng tội là bước đầu vào đời sống liêm chính.  Tại sao không thực hiện bước đó hôm nay?

Có lẽ bạn cần thực hiện một bước khác: Tin cậy Chúa Giê-xu trình diện bạn trong sạch trước mặt Chúa Trờidâng Ngài quyền kiểm soát đời bạn-kể cả quyết định của bạn về sự liêm chính.

Nếu đó là những gì bạn muốn làm, thì đây là lời cầu nguyện bạn có thể làm theo: Chúa Trời ôi, tôi đã làm rối tung.  Tôi biết Ngài tạo ra tôi để sống đời liêm chính, nhưng tôi đã không làm điều đó.  Tôi đã nói dối.  Tôi đã lừa dối.  Tôi đã hành động theoch che giấu những gì tôi thực sự đang làm.

Tôi xin lỗi, và tôi xưng tội mình.  Ngài hứa rằng nếu tôi xưng tội tôi và đặt tin cậy vào Chúa Giêsu như Cứu Chúa của tôi, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự tha thứ và sự cứu rỗi đến nhờ ân sủng, qua đức tin, và không phải bởi bất cứ điều gì tôi làm.  Chúa Giêsu ơi, hôm nay tôi giao mọi phần đời tôi cho sự quản trị của Ngài.  Xin dạy tôi cách sống đời tôi, và giúp tôi làm người liêm chính.

THẢO LUẬN
·      Khi bạn đọc bài dưỡng linh này, những thất bại cụ thể nào xuất hiện trong trí bạn? Hãy xưng nhận chúng và thành tín tin rằng Chúa tha thứ bạn.
·      Thểo việc hiểu được rằng ai cũng thất bại và phạm sai lầm sẽ thay đổi nhận thức của bạn về những thất bại của riêng bạn?
·      Nếu bạn chưa xưng tội mình với Chúa, điều gì đang cản trở bạn?

Không có nhận xét nào: