Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

CUỘC ĐỜI LIÊM CHÍNH DẪN ĐẾN PHƯỚC HẠNH CHÚA


TG: Rick Warren - ngày 7 tháng 1 năm 2020

“Phước cho người có lòng trong sạch, vì họ sẽ thấy Chúa Trời” (Ma-thi-ơ 5:8 NIV).

Chúa Giêsu đã nói trong Bài Giảng trên Núi rằng bạn được phước khi lòng bạn trong sạch (Ma-thi-ơ 5:8).  Nghĩa là gì khi “lòng trong sạch”?  Ngày nay, chúng ta dùng chữ liêm chính.  Chúa ban phước cho bạn khi bạn sống cuộc đời liêm chính.

Có liêm chính không có nghĩa là bạn vô tội hoặc bạn không phạm sai lầm.  Nếu đó là tiêu chuẩn, không ai trong chúng ta có thể được coi là trong sạch trong lòng.  Rô-ma 3:23 nói rằng, “Hết thảy mọi người đều đã phạm tội, và thiếu mất vinh hiển của Chúa (KJV).

Kinh Thánh nói rằng Nô-ê, Áp-ra-ham, Môi-se, Đa-vít, và Phao-lô đều có lòng liêm chính. Tuy nhiên, không ai trong số họ là hoàn hảo.  Thiên Chúa gọi Đa-vít là người đẹp lòng Ngài, nhưng Đa-vít đã ngoại tình và sắp đặt vụ giết chồng người phụ nữ đó—và đối mặt với những hậu quả cho tội lỗi mình.

Chúng ta có thể học hỏi từ những anh hùng trong Kinh Thánh rằng bạn không cần phải hoàn hảo để trở thành người liêm chính.  Bạn chỉ cần tấm lòng hoàn toàn tận hiến cho Chúa.

Chúa lưu ý khi thấy lòng bạn tận hiến với Ngài hơn là Ngài lưu ý vào tội lỗi mà bạn đã phạm phải.  Ngài nhìn vào tại sao bạn làm điều bạn làm bất kể bạn làm gì.  Trong 1 Sa-mu-ên 16:7, Chúa nói, Người ta nhìn vào hình dáng bên ngoài, nhưng Chúa nhìn vào tấm lòng” (NIV).

Không, bạn sẽ không bao giờ hoàn hảo trong đời này.  Bạn sẽ không bao giờ vô tội, nhưng bạn có thể phạm tội ít hơn.  Bạn có thể cam kết sống liêm chính và duy trì tấm lòng trong sạch và tận hiến với Chúa.

Bạn sẽ tận hiến hôm nay?


THẢO LUẬN
·      Tại sao nhiều người có xu hướng coi trọng ngoại hình và cá tính hơn đức tính khi họ nhìn vào người khác?
·      Nếu ai đó có thể nhìn vào lòng bạn, bạn nghĩ họ sẽ thấy gì?  Thể nào điều đó phù hợp với điều Thiên Chúa muốn họ tìm thấy?
·      Một số cách nào bạn vật lộn để duy trì lòng trong sạch?  Hãy xin Chúa giúp bạn hiểu tại sao một số lĩnh vực nhất định đó khó khăn cho bạn, xin Ngài giúp bạn thay đổi.

Không có nhận xét nào: