Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2020

BẠN KHÔNG THỂ GIẢ VỜ và CÓ LIÊM CHÍNH



TG: Rick Warren - ngày 11 tháng 1 năm 2020

Chúng tôi từ chối đeo mặt nạ và đóng kịch.  Chúng tôi không âm mưu và thao túng sau hậu trường.  Và chúng tôi không bóp méo Lời Chúa cho phù hợp với chính mình. Thay vào đó, chúng tôi giữ mọi điều chúng tôi làm và nói ra công khai, toàn bộ sự thật được bày tỏ, để những ai muốn có thể thấy và tự phán xét trước sự hiện diện của Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 4: 2 The Message).

Sống liêm chính nghĩa là bạn không giả vờ.  Bạn thật với chính mình và với người khác.

Bạn là cuốn sách mở.  Bạn chân thật—điều người ta thấy là điều người ta nhận.  Bạn từ chối đóng kịch: “Chúng tôi từ chối đeo mặt nạ và đóng kịch.  Chúng tôi không âm mưu và thao túng sau hậu trường.  Và chúng tôi không bóp méo Lời Chúa cho phù hợp với chính mình. Thay vào đó, chúng tôi giữ mọi điều chúng tôi làm và nói ra công khai, toàn bộ sự thật được bày tỏ, để những ai muốn có thể thấy và tự phán xét trước sự hiện diện của Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 4: 2 The Message).

Vậy thể nào bạn sống không giả vờ?

Bạn làm điều đó bằng cách quan tâm đến sự chấp thuận của Chúa hơn là sự chấp thuận của người khác.  Đó là cách duy nhất mà bạn sẽ trở thành một người liêm chính.  Đôi khi cách Chúa không phổ biến hoặc khó khăn.  Nếu bạn quan tâm đến những gì Chúa nghĩ, bạn sẽ làm điều phải.  Nếu bạn quan tâm đến những gì người khác nghĩ, bạn sẽ thường làm điều sai.

Một cách để sống chân thật là đọc Kinh Thánh thường xuyên.  Thi Thiên 119:9 nói, Làm sao tuổi trẻ có thể sống cuộc đời trong sạch?  Bằng cách tuân theo lời Ngài” (NCV).

Bạn không thể vâng lời Chúa nếu bạn không biết nó.  Nếu bạn không dành thời gian đọc và nghiên cứu và ghi nhớ Kinh Thánh, bạn sẽ không có sức mạnh và sức chịu đựng để trở nên thậtngay thẳng với người quanh bạn.

Chúa đã tạo ra bạn để là chính bạn.  Hãy tin cậy Ngài, và chân thật.


THẢO LUẬN
·      Ở đâu và khi nào bạn bị cám dỗ đeo mặt nạ nhất?  Tại sao?
·      Sự chấp thuận của ai là quan trọng nhất đối với bạn?  Tại sao?  Thể nào việc tìm kiếm sự chấp thuận của người ta là tốt hoặc xấu cho bạn?
·      Thể nào việc đọc, nghiên cứu, và ghi nhớ Kinh Thánh giúp bạn sống chân thật?

Không có nhận xét nào: