Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

ĐỂ QUẢN TRỊ TIỀN TỐT, HÃY BIẾT TÌNH TRẠNG ‘BẦY CHIÊN’ của BẠN



TG: Rick Warren - ngày 19 tháng 1 năm 2020

Hãy chắc chắn rằng con biết tình trạng của đàn gia súc mình, chú ý cẩn thận đến đàn gia súc của con; vì sự giàu có không tồn tại mãi và vương miện không an toàn cho tất cả các thế hệ (Châm Ngôn 27:23-24 NIV).

Bạn không thể đối phó với thực tế trừ khi bạn nhận thức được thực tế—và sự thật là, đôi khi tất cả chúng ta đều phớt lờ những gì xảy ra với tiền của chúng ta.  Bạn có bao giờ thấy mình nói điều gì đó như thế này, “Tôi thật không biết tất cả mọi thứ đi đâu? Nếu vậy, đó là một cảnh báo rất lớn rằng bạn phải đụng đầu với rắc rối.

Để trở thành người quản lý tiền có trách nhiệm, bạn cần học nguyên tắc kế toán.  Nó là một phần trong kế hoạch của Chúa để ban phước cho tài chính của chúng ta.  Kinh Thánh nói, “Hãy chắc chắn rằng con biết tình trạng của đàn gia súc mình, chú ý cẩn thận đến đàn gia súc của con; vì sự giàu có không tồn tại mãi và vương miện không an toàn cho tất cả các thế hệ” (Châm Ngôn 27:23-24 NIV).

Trong thời Kinh Thánh, tất cả lợi lộc kinh doanh đều bị cuốn theo những bầy chiên và đàn gia súc là những tài sản của họ. Đó là lý do tại sao họ nói về giá trị của việc biết tình trạng đàn chiên của họ.  Hôm nay chúng ta nói, “Hãy biết về tình trạng cổ phiếu của bạn. Đó là nơi lợi ích kinh doanh của chúng ta có.

Có lẽ bạn đang nghĩ, “Những đàn cổ phiếu của tôi trông có vẻ hơi nguệch ngoạc tuần này. Đó điểm chính!  Điểm chính là bạn phải biết tình trạng sự việc.  Bạn phải nhận thức để bạn có thể hiểu tài chính của bạn ở đâu và cách nào bạn có thể đối phó với thực tế đó.

Châm Ngôn 23:23 nói rằng, “Hãy thu sự kiện với bất kỳ giá nào (TLB).   giá phải trả để làm kế toán tốt.  Phải mất thời gian để giữ sổ sách.  Bạn phải đầu tư thời gian bạn và sức lực bạn và bản thân bạn—nhưng nó rất đáng giá.

Khi bạn giữ sổ sách tốt, hãy tập trung vào bốn điều về tài chính của bạn: những gì bạn sở hữu, những gì bạn nợ, những gì bạn kiếm được, và nơi nó đi.  Bạn đã biết bốn điều đó để được tự do về tài chính.

Điều đó nghĩa là bạn viết nó ra.  Bạn giữ một bản ghi.  Bạn có một số phần mềm.  Bạn làm bất cứ gì nó cần.  Nếu bạn chưa làm điều đó, bạn có thể nghĩ, “Tôi không có thời gian để làm việc này. Bạn đúng.  Không ai trong chúng ta có thời gian để làm điều này!

Chúa muốn ban phước cho bạn về tài chính.  Nhưng bạn phải tạo thời gian để giữ sổ sách tốt.


THẢO LUẬN
·      Bạn có muốn biết tiền của bạn đang đi đâu?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Bạn có thể làm gì hôm nay để học thêm về những gì bạn sở hữu, những gì bạn nợ, những gì bạn kiếm được, và nơi nó đi?
·      Tại sao Chúa muốn chúng ta có trách nhiệm với tiền của mình, ngay cả khi chúng ta không có nhiều?

Không có nhận xét nào: