Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2020

KHI BẠN ĐANG LÀM, CHÚA ĐANG XEM



TG: Rick Warren - ngày 10 tháng 1 năm 2020

“Đừng chỉ làm điều anh chị em phải làm gượng gạo, nhưng hãy làm tận tình, như tôi tớ đấng Christ làm điều Chúa muốn anh chị em làm(Ê-phê-sô 6:6 The Message).

Nếu bạn là tín đồ, bất kể chủ của bạn ở đâu tại sở, tối hậu là, bạn đang làm cho Chúa.  Hoặc có hoặc không ai thấy điều bạn đang làm, Chúa vẫn nhìn thấy—và Ngài không muốn bạn lãng phí thời giờ và tài nguyên của chủ bạn.

lẽ bạn ghét công việc của bạn.  lẽ bạn nghĩ rằng bạn bị trả lương thấp.  Thật không quan trọng.  Kinh Thánh nói phải làm nhiều hơn mức yêu cầu tối thiểu.  Chúa kêu gọi bạn để dâng hết mình.  Chính tính liêm chính là vậy.

Bạn có lẽ biết ai đó chỉ làm việc chăm chỉ khi chủ đang xem.  Hoặc bạn có lẽ thấy ai đó lấy nguyên liệu công ty về nhà từ văn phòng, đó là hình thức ăn cắp.  Hoặc bạn có lẽ làm việc với người lấy quá giờ nghỉ giải lao mỗi ngày—hoặc thường xuyên đến trễ và về sớm.

Bạn có tin rằng Chúa so sánh loại đạo đức làm việc này với sự phá hoại?  Châm Ngôn 18:9 nói, “Thói quen chểnh mảng và làm việc cẩu thả thì tệ hại như phá hoại” (The Message).  Kinh Thánh Living Bible dịch câu này cách này: “Người lười biếng cũng tệ như một người phá hủy mọi thứ.

Chúa coi đó là tội lỗi nghiêm trọng khi chúng ta không dâng công việc trọn ngày đối với tiền lương trọn ngày.  Cả khi không ai ở sở dâng hết mình, những người theo Chúa Giêsu phải dâng.

Khi bạn làm việc như thể bạn đang làm cho Chúa, Ngài sẽ ban phước tính liêm chính của bạn.  Vâng, chủ của bạn rất có thể sẽ nhận thấy tận hiến của bạn với sự thành công của công ty hoặc tổ chức, và điều đó có lẽ dẫn đến phước hạnh tài chính.  Nhưng quan trọng hơn, bạn sẽ tăng trưởng tâm linh khi bạn làm việc trong sự vâng lời Chúa.


THẢO LUẬN
·      Tại sao Chúa lại coi đó là ăn cắp khi chúng ta không cố gắng hết sức trong công việc?
·      Một khi bạn nhận ra rằng chủ nhân thực sự của bạn là Chúa, thể nào điều đó thay đổi cách bạn tiếp cận nghề nghiệp mình?
·      Bạn nghĩ Chúa nói gì về cách bạn dành thời giờ tại sở làm?  Những loại điều chỉnh nào bạn cần thực hiện, nếu có?


Không có nhận xét nào: