Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

HÀNH ĐỘNG NHANH để LÀM LÀNH



TG: Rick Warren - ngày 2 tháng 1 năm 2020

“Chớ giữ lại điều tốt khỏi người xứng đáng được nó khi nó trong quyền hạn con để giúp họ” (Châm Ngôn 3:27 NLT).

Chúng ta đã nói trong vài ngày qua về việc khi nào nên hành động nhanh để đáp lại Thánh Linh Chúa.  Đây là những gì chúng ta đã nói cho đến nay: Hãy mau tuân phục khi Chúa bảo bạn làm gì đó.  Hành động mau khi bạn cần tha thứ hoặc yêu cầu tha thứ.  Hãy mau giữ lời hứa với Chúa.  Và khi bạn đối mặt với cám dỗ, hãy chạy!

Hôm nay chúng ta sẽ xem xét thêm hai lần nữa khi bạn nên hành động nhanh.  Đầu tiên, hành động nhanh khi bạn có cơ hội làm lành.  Kinh Thánh nói đi nói lại: Khi bạn thấy cơ hội làm điều gì đó tốt cho người khác, hãy làm lập tức.

Năm nay, Chúa sẽ đặt người ta có nhu cầu vào đời bạn.  Nhu cầu của họ có thể là vật chất.  Một số có thể là tình cảm, như nhu cầu về lòng tốt hoặc khích lệ.

Châm Ngôn 3:27 nói rằng, “Chớ giữ lại điều tốt khỏi người xứng đáng được nó khi nó trong quyền hạn con để giúp họ” (Châm Ngôn 3:27 NLT).

Ví dụ, nếu bạn thấy ai đó đang trải qua tình trạng vô gia cư, đừng nói, “Tôi phải giúp người vô gia cư đó vào ngày nào đó.  Thay vào đó, hãy giúp đỡ ngay lúc đó.

Kinh Thánh nói trong Truyền Đạo 11:4, Nếu con đợi điều kiện hoàn hảo, con sẽ không bao giờ làm xong bất cứ gì” (TLB).

Không bao giờ có lúc “hoàn hảođể làm bất cứ gì.  Thêm nữa, không ai trong chúng ta được đảm bảo ngay cả ngày mai.  Trong Giăng 9:4, Chúa Giê-su nói, “Tất cả chúng ta phải nhanh chóng thực hiện các nhiệm vụ được giao cho chúng ta bởi Đấng đã sai Ta, vì chỉ còn lại ít thời gian trước khi đêm xuống và mọi công việc đều kết thúc (TLB).

Cuối cùng, lần cuối bạn nên hành động nhanh là điều quan trọng nhất.  Bạn nên hành động mau khi Chúa ban sự cứu rỗi.  Chúa đã ban cho bạn sự cứu rỗi, và hôm nay là ngày tiếp nhận nó.

Khi tôi còn là một thiếu niên, tôi có một tấm áp phích trên tường phòng ngủ của tôi, nói rằng, Không quyết định là quyết định.

Khi bạn nói, “Chưa,” thì bạn thực sự đang nói không với đấng Christ.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 6:2, Ngay bây giờ Chúa sẵn sàng chào đón anh chị em.  Hôm nay Ngài sẵn sàng cứu rỗi anh chị em” (TLB).

Làm thế nào để bạn tiếp nhận sự cứu rỗi?  Bạn quay lưng khỏi chính mình và hướng về Chúa.  Bạn tin cậy đấng Christ bước vào đời bạn, tha thứ tội lỗi bạn,khiến bạn thành người mà Ngài muốn bạn là.

Nếu bạn muốn bắt đầu năm mới của mình bằng cách tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa, bạn có thể cầu nguyện một điều như thế này:

Chúa Giêsu ơi, tôi muốn biết Ngài cách cá nhân.  Cảm ơn Ngài đã chết trên thập giá vì tội lỗi tôi.  Tôi mở cửa đời tôi và nhận Ngài m Cứu Chúa và Chúa tôi.  Cảm ơn Ngài đã tha thứ tôi những tội lỗi tôi và cho tôi sự sống đời đời.  Hãy làm chủ đời tôi.  Hãy khiến tôi trở thành loại người mà Ngài muốn tôi là.  Amen.

Nói vâng với sự cứu rỗi là cách tốt nhất để bắt đầu năm mới.


THẢO LUẬN
·      Khi nào ai đó đã làm tốt cho bạn năm ngoái?  Cảm giác đó thế nào?
·      Những cơ hội nào để làm điều gì đó tốt đẹp mà bạn đã trì hoãn?  Hãy chọn một trong những điều đó để bạn có thể làm hôm nay.
·      Bạn từng nói vâng với lời đề nghị cứu rỗi của Chúa chưa?  Nếu chưa, hãy đọc lại lời cầu nguyện ở cuối bài dưỡng linh này.  Có phải đó là điều bạn sẵn sàng cầu nguyện hôm nay?  Hãy nhớ, không quyết định là quyết định.

Không có nhận xét nào: