Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2020

CÁCH LÀM QUẢN GIA KHÔN NGOAN



TG: Rick Warren - ngày 23 tháng 1 năm 2020

“Lần kia một người giàu có một quản gia để chăm sóc việc kinh doanh của ông” (Lu-ca 16:1 NCV).

Bạn không thực sự sở hữu bất cứ gì.  Những gì bạn nghĩ bạn sở hữu thực sự là món vay. Bạn không sở hữu nó trước khi bạn sinh ra.  Bạn sẽ không sở hữu nó sau khi bạn chết.  Tất cả thuộc về Chúa, và Ngài chỉ cho bạn vay trong vài thập kỷ.

Chúa Giêsu kể câu chuyện trong Lu-ca 16 về một người giao cho quản gia chăm sóc tài sản mình.  Chúng ta tất cả trong vị trí quản trị.  Tất cả gì bạn có là món quà từ Chúa, và Ngài tặng nó cho bạn trong một thời gian để quản trị.  Ngài muốn thấy rằng bạn sẽ quản trị một cách khôn ngoan những gì thuộc về Ngài.  Chúa muốn xem bạn có phải là quản gia tốt tài sản Ngài không.

Nếu bạn bắt đầu xem mọi thứ trong đời mình là cho mượn, thì rất nhiều lo lắng của bạn sẽ biến mất.

Hãy tưởng tượng nếu bạn nhìn vào xe của mình và nói, Đây là xe Chúa, không phải của tôi.  Ngài cho tôi mượn, và tôi phải sử dụng nó. Lần sau khi bạn bị đụng vì người chạy ẩu, bạn cũng có thể nói, Chúa ơi, Ngài bị chỗ móp xe Ngài.  Nó không phải là xe tôi.  Ngài cho tôi mượn.  Ngài cho tôi tiền để có nó.  Ngài muốn làm gì với xe Ngài, Chúa ơi? Bạn sẽ mất tiêu rất nhiều lo lắng khi bạn dựa vào Chúa để ban cho bạn khôn ngoan với những điều mà Ngài tín thác bạn.

Sự việc là đây: Nếu bạn lãnh trách nhiệm và bạn là người làm chủ số phận mình, thì bạn phải trả cho tất cả.  Bạn phải lo lắng về những nguồn tiền sẽ đến từ đâu.

Nhưng nếu bạn tin cậy Chúa như con cái Ngài tự xem mình là quản gia chứ không phải ông chủ, thì bạn không chịu trách nhiệm tìm ra cách trả tiền cho tất cả.  Bạn là nhân viên.  Chúa là ông chủ.  Ngài là tối hậu phụ trách gói lợi ích.

Câu đầu tiên trong câu chuyện này nói rằng, “Lần kia một người giàu có một quản gia để chăm sóc việc kinh doanh của ông” (Lu-ca 16:1 NCV).  Nhưng quản gia đã lãng phí tài sản chủ.

Bất cứ khi nào bạn lãng phí tiền, bạn đã lãng phí tiền Chúa.  Hiểu được sự thật đó sẽ thay đổi cách bạn mua!

Tự xem tiền của bạn là tiền Chúa sẽ thay đổi cách bạn nghĩ.  Tự xem bản thân bạn chỉ là quản gia chứ không phải sở hữu chủ sẽ thay đổi đời bạn và cho phép bạn tận dụng tối đa những gì bạn được ban cho.


THẢO LUẬN
·      Tốt thể nào bạn chăm sóc tài sản Chúa?  Điều này bao gồm cơ thể bạn, tâm trí bạn, thời gian bạn, tài sản bạn, tài năng bạn, và cơ hội của bạn.
·      Những khoản mua nào từ tháng trước bạn sẽ xử trí khác đi nếu bạn xem tiền bạn là của Chúa và chính bạn là quản gia?
·      quản gia tài nguyên của Chúa, bạn lấy đâu ra sự khôn ngoan để đưa ra lựa chọn tốt với những gì Ngài đã giao phó cho bạn?

Không có nhận xét nào: