Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

CHÚNG TA TIN CẬY CHÚA



TG: Rick Warren - ngày 17 tháng 1 năm 2020

“Đức Chúa Trời sẽ cung cấp mọi nhu cầu anh chị em theo sự giàu có của Ngài trong vinh hiển trong Chúa Giê-su Christ (Phi-líp 4:19 ESV).

Nếu bạn muốn Chúa ban phước mọi lĩnh vực đời bạn, gồm cả tài chính bạn, thì hãy là người-thể-được-ban-phước.  Hãy cho Chúa thấy rằng bạn sẽ có trách nhiệm khi Ngài ban phước bạn. Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ xét bảy thói quen sẽ giúp bạn hiểu kế hoạch của Chúa về việc quản lý tiền của bạn.

Điều đầu tiên là phải hiểu rằng Chúa là nguồn cung của bạn, bất kể bạn làm việc ở đâu. Ngàiđấng cung cấp mọi nhu cầu bạn,Ngài có lẽ làm điều đó thông qua chủ nhân của bạn.  Nếu bạn nghĩ cái gì đó hoặc người nào khác đó là nguồn, thì bạn sẽ luôn lo lắng, bởi bạn có thể mất việc, tiền, hoặc tài sản của bạn.

Nhưng với Chúa, bạn không bao giờ phải tự hỏi liệu nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng. Tất cả mọi thứ thuộc về Ngày dẫu gì đi nữa!  Rô-ma 11:36 nói, “Vì mọi thứ đến từ duy chỉ Đức Chúa Trời.  Mọi vật sống nhờ quyền năng Ngài, và mọi vật là vì vinh hiển Ngài” (TLB).

Nếu một vòi nước bị tắt, Chúa có thể mở vòi khác dễ dàng như vậy.  Nếu bạn mất việc, Ngài có thể dễ dàng cho bạn việc khác.  Nếu Chúa đóng một cửa, Ngài có thể mở cửa khác.  Nếu tất cả các cửa bị đóng lại, Ngài có thể mở cửa sổ.

Khi bạn hiểu điều đó và bạn chọn tin cậy Chúa, bạn sẽ mất đi căng thẳng vì tin vào tiền và người khác.

Kinh Thánh nói trong Phi-líp 4:19, “Đức Chúa Trời sẽ cung cấp mọi nhu cầu anh chị em theo sự giàu có của Ngài trong vinh hiển trong Chúa Giê-su Christ” (ESV).  Chúa sẽ thỏa đáp mọi nhu cầu của bạn!  Ngài biết rõ nhất những nhu cầu đó là gì—và cách nào để thỏa đáp chúng.

Quản trị tiền bắt đầu với câu hỏi này: Bạn đặt tin cậy vào ai hoặc điều gì?

Khi bạn đặt tin cậy vào Chúa, bạn thức dậy mỗi sáng và nói, Chúa ôi, tất cả thuộc về Ngài.  Tất cả đến từ Ngài.  Ngài là nguồn cung của tôi, không phải ai khác, và tôi sẽ tin cậy Ngài thỏa đáp nhu cầu tôi.

Không chỉ tin cậy Chúa sẽ làm giảm căng thẳng của bạn, nó còn cho phép bạn bắt đầu thấy thể nào Ngài muốn ban phước bạn.


THẢO LUẬN
·      Tại sao Chúa muốn chúng ta bày tỏ rằng chúng ta chịu trách nhiệm với tiền của mình?
·      Thể nào bạn thấy Chúa mở cửa khi bạn tin cậy Ngài về tài chính của bạn?
·      Những cách thiết thực nào bạn có thể quản trị tiền của mình để nó phản ánh lòng tin cậy của bạn nơi Chúa đối với nguồn cung của bạn?

Không có nhận xét nào: