Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

HÃY QUAN TÂM ĐIỀU CHÚA QUAN TÂM



TG: Rick Warren - ngày 15 tháng 1 năm 2020

“Hễ ai tuyên bố sống trong Ngài đều phải sống như Chúa Giê-su(1 Giăng 2:6 NIV).

Điểm khởi đầu để phát triển đức tính của Chúa Giêsu là quan tâm điều Chúa quan tâm.

Chẳng hạn, Chúa quan tâm đến thế giới, vậy chúng ta nên quan tâm đến thế giới. Kinh Thánh nói, “Vì Đức Chúa Trời quá yêu thế giới, đến nỗi Ngài đã ban Con duy nhất của Ngài” (Giăng 3:16 KJV).  Chút xíu chữ “quá” cộng thêm kích thước cho ý nghĩa câu đó. Đức Chúa Trời không chỉ yêu thế giới; Ngài quá yêu thế giới!

Và Chúa không chỉ nói Ngài yêu chúng ta.  Ngài hành động theo tình yêu của Ngài.  Ngài nói, có hiệu lực, “Ta sẽ làm bất cứ gì có thể để đưa con về nhà thiên đàng, ngay cả khi điều đó có nghĩa là Con duy nhất của Ta chết trên thập tự giá.

Chúa cũng quan tâm đến hội thánh, vậy chúng ta nên quan tâm đến hội thánh.  Tại sao?  hội thánh là gia đình Chúa, và Ngài yêu gia đình Ngài.  Chúa tạo ra mọi thứ vì Ngài muốn có một gia đình.  Không có mong muốn đó, sẽ không có vũ trụ, thái dương hệ, trái đất, hay loài người.

Một ngày nào đó mọi thứ khác trong vũ trụ sẽ bị phá hủy.  Sẽ có một trời mới và đất mới. Nhưng gia đình Chúa sẽ tồn tại đời đời.  Nó quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác trên hành tinh này vì nó sẽ tồn tại vượt xa mọi thứ khác.

Để trở nên giống Chúa Giê-su hơn, hãy xin Ngài giúp bạn yêu thế giới và nhân thế—và xin Ngài giúp bạn yêu gia đình Chúa, là hội thánh.


THẢO LUẬN
·      Thể nào điều và người bạn chọn để yêu phản ánh đức tính bạn?
·      Một số cách thiết thực nào bạn có thể bày tỏ tình yêu của bạn đối với thế giới và nhân thế?
·      Thể nào bạn có thể tăng trưởng trong việc tận hiến yêu thương và phục vụ hội thánh?  Bạn có thể làm gì tuần này để phục vụ hội thánh có chủ ý hơn?

Không có nhận xét nào: