Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

BẤT LƯƠNG trong TÀI CHÁNH KHÔNG BAO GIỜ THÀNH CÔNG



TG: RICK - THÁNG 1 NĂM 2020

Chúa đòi hỏi công bằng trong mọi giao dịch kinh doanh (Châm Ngôn 16:11 TLB).

Bạn có nhận ra Chúa có rất nhiều điều để nói về bất lương?
“Chúa đòi hỏi công bằng trong mọi giao dịch kinh doanh” (Châm Ngôn 16:11 TLB).

“Thà nghèo và lương thiện hơn là giàu và bất lương” (Châm Ngôn 19:1).

“Con có lợi gì nếu con được cả thế giới nhưng lại mất linh hồn mình?” (Ma-thi-ơ 16:26 NLT).

Nếu bạn muốn Chúa ban phước tài chính của bạn, thì bạn phải lương thiện.  Bạn không thể gạt người ra!

Kinh Thánh cũng nói, “Phước Chúa mang lại giàu có, và không nỗi buồn nào cặp theo (Châm Ngôn 10:22 NCV).  Bạn có  từng biết ai đó kiếm tiền bất chính, và nó chỉ mang lại rắc rối cho họ không?  Đó luôn là kết quả của lợi nhuận được thực hiện bất lương.  Hãy nhớ rằng: Bạn sẽ gặt cái bạn gieo.  Nếu bạn bất lương với người khác, nó sẽ được trả lại bạn.  Nếu bạn nghĩ rằng bạn không bị bắt, thì đồng hồ vẫn gõ nhịp.  Không ai có thể chế nhạo Chúa và thoát khỏi nó.

Bất cứ gì bạn gieo thì bạn chắc chắn sẽ gặt.  Nguyên tắc gieo và gặt là lời nhắc nhở mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc lương thiện với tài chính.

Đôi khi áp lực phải vượt lên trên—hoặc áp lực để giữ vững tinh thần—quá lớn đến nỗi chúng ta, ngay cả khi là tín đồ, bị cám dỗ phải thỏa hiệp đạo đức của chúng ta và có thể làm một chút sự thật để có trách nhiệm.  Có thể chúng ta nâng giá một mặt hàng, hoặc có thể chúng ta không nói với ai đó về cái sai của một cái gì đó khi chúng ta bán nó cho họ, hoặc có thể chúng ta khấu trừ thuế thực sự không có đó.   Có lẽ chúng ta chỉ không nói sự thật trong một tình huống.

Chúa đã nói rằng Ngài sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn nếu bạn xin Ngài giúp và duy trì tính liêm chính của bạn.  Bạn không phải bất lương để thành công.  Bạn không cần phải thành công—chấm hết!

Bạn chỉ cần chọn vâng phục từng ngày.  Chúa thấy tấm lòng hành động của bạn, và Ngài sẽ ban phước cho bạn khi bạn chọn tôn vinh Ngài trong tài chính của bạn.


THẢO LUẬN
·      Bạn có lẽ không giao dịch kinh doanh mỗi ngày trong công việc của bạn.  Nhưng một số cách nhỏ nào bạn có thể bày tỏ tính liêm chính trong tài chính của bạn?
·      Tại sao thật quan trọng phải có trách nhiệm như một Cơ-đốc-nhân?
·      Cách nào ích lợi để giúp giữ tầm nhìn dài hạn, vĩnh cửu khi đưa ra lựa chọn có trách nhiệm với tài chính của bạn?

Không có nhận xét nào: