Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

CHÚA KHÔNG ÉP CHÚNG TA; NGÀI CHO CHÚNG TA LỰA CHỌN



TG: Rick Warren – ngày 5 tháng 1, 2020

Hôm nay tôi cho anh chị em một sự lựa chọn.  Anh chị em có thể chọn sống và thành công hoặc chết và thảm họa.  Tôi đang ra lệnh anh chị em phải trung thành với CHÚA, sống theo cách mà Ngài đã bảo anh chị em, và tuân thủ luật pháp và giáo huấn của Ngài.  Anh chị em sắp vượt Sông Giô-đanhnhận đất mà Ngài sắp cho anh chị em.  Nếu anh chị em vâng lời Ngài, anh chị em sẽ sống và trở nên thành công và quyền năng” (Phục Truyền 30:15-16 CEV).

Rất nhiều người hiểu lầm lớn về Chúa.  Họ biết Chúa lên kế hoạch cho sự hiện hữu của họ và có mục đích cho đời họ.  Nhưng họ có ý tưởng sai lầm rằng mọi chi tiết sống đều được định sẵn.  Họ nghĩ rằng họ không có sự lựa chọn.

Trong thực tế, Kinh Thánh dạy ngược lại hoàn toàn.  Vâng, Chúa có kế hoạch và mục đích cho đời bạn, nhưng nó không tự động.  Bạn có thể bỏ lỡ nó.

Đó là vì Chúa không ép buộc bạn vui hưởng kế hoạch mà Ngài có cho bạn.  Ngài cho bạn sự lựa chọn để tiếp nhận hoặc từ chối sự cứu rỗi của Ngài.  Ngài cho bạn sự lựa chọn để tuân phục hoặc bất tuân hướng dẫn của Ngài.  Ngài cho bạn lựa chọn để làm theo hoặc bỏ lờ mục đích mà bạn đã được tạo ra.  Quá nhiều người bỏ lỡ mục đích sống của họ vì những lựa chọn nghèo nàn của họ.

Kinh Thánh nói lập tới lui rằng Chúa sẽ không ép buộc bạn làm theo ý Ngài.

Khi Môi-se dẫn người Do Thái ra khỏi Ai Cập và vào sa mạc sau 400 năm nô lệ, ông bảo họ về một vùng đất đượm sữa và mật—một vùng đất tuyệt vời, đầy phước hạnh—mà Chúa đã hứa với họ.  Nó sẽ rất khác với những năm nô lệ của họ.

Nhưng trước khi họ đi vào Đất Hứa, Thiên Chúa, qua Môi-se, đã nói với dân đó cùng một điều mà Ngài nói với bạn: “Hôm nay tôi cho anh chị em một sự lựa chọn.  Anh chị em có thể chọn sống và thành công hoặc chết và thảm họa.  Tôi đang ra lệnh anh chị em phải trung thành với CHÚA, sống theo cách mà Ngài đã bảo anh chị em, và tuân thủ luật pháp và giáo huấn của Ngài.  Anh chị em sắp vượt Sông Giô-đanh và nhận đất mà Ngài sắp cho anh chị em.  Nếu anh chị em vâng lời Ngài, anh chị em sẽ sống và trở nên thành công và quyền năng” (Phục Truyền 30:15-16 CEV).

Chúa đã cho họ một lựa chọn.  Chúa muốn dân sự Ngài vui hưởng dư dật Đất Hứa. Nhưng Ngài không khiến họ tiếp nhận nó.  Sự lựa chọn là của họ.

Đây là một bức tranh về sự cứu rỗi—của việc thoát khỏi cảnh nô lệ tội lỗi để vào tự do trong đấng Christ.  Để được vui hưởng cuộc sống ở Đất Hứa, dân Israel phải chọn vâng phục Thiên Chúa.  Bạn, cũng vậy, phải chọn có hay không việc bạn tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa và những điều tốt đẹp Ngài đã lên kế hoạch cho bạn.

Chúa có thể biến bạn thành một con rối, nhưng Ngài không làm vậy.  Ngài cho bạn khả năng lựa chọn.  Nếu bạn chọn tồi, lựa chọn đó là rủa sả lớn nhất của bạn.  Nếu bạn chọn cách khôn ngoan, nó sẽ là phước hạnh lớn nhất cho bạn.  Hôm nay Chúa cho bạn lựa chọn giữa sống—lựa chọn sự cứu rỗi và đường lối Ngài—hoặc chết.  Bạn sẽ chọn đường nào?

THẢO LUẬN
·      Bạn từng sống cuộc sống tự điều khiển, hay bạn đang chọn đi theo kế hoạch của Chúa cho bạn?
·      Nếu bạn chưa tiếp nhận món quà cứu rỗi của Chúa, điều gì kìm hãm bạn không tạo lựa chọn đó?
·      Thể nào bạn từng thấy những lời hứa của Chúa thành sự thật khi bạn đã chọn đi theo con đường của Ngài?


Không có nhận xét nào: