Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2020

ĐỪNG BỎ CUỘC LÀM ĐIỀU PHẢI



TG: Rick Warren - ngày 16 tháng 1 năm 2020

“Chớ mệt mỏi làm lành, sau một thời gian chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không nản lòng và bỏ cuộc (Ga-la-ti 6:9 TLB).

Nếu mọi thứ không xảy ra lập tức hoặc khi bạn nghĩ rằng chúng nên là vậy, điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ cuộc.  Bạn cần phải cần cù và có sức chịu đựng.

Kinh Thánh nói, “Chớ mệt mỏi làm lành, sau một thời gian chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không nản lòng và bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6:9 TLB).

Có điều gì bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc không?  Có lẽ là hôn nhân bạn.  Nó dường như vừa chết và không đi đến đâu.  Có lẽ là sự nghiệp bạn.  Bạn đã cố gắng và cố gắng và cố gắng để tạo khác biệt, và nó chẳng xảy ra.  lẽ bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc một ước mơ hoặc một mục tiêu—hoặc thậm chí chính mình.

Đây là điều quan trọng cần biết.  Một ngàn năm trước khi bạn được sinh ra, Chúa biết rằng bạn sẽ đọc bài dưỡng linh này hôm nay, vì vậy Chúa để tôi nói điều này với bạn như một người bạn: Đừng bỏ cuộc.

Đường hầm có vẻ cực tối ngay bây giờ, nhưng luôn có ánh sáng cuối đó.  Nó có lẽ ở ngay góc đó!  Bạn được Chúa biết, được Chúa yêu—và bạn có một mục đích mà Chúa đã thiết kế bạn một cách độc đáo để hoàn thành.

Đừng nghĩ những gì bạn đang làm không quan trọng.  Đừng bỏ cuộc làm điều phải.  Đừng nghĩ rằng bất cứ ai đó sẽ tốt hơn nếu không có bạn.  Đó là những lời dối trá từ chính miệng Quỷ.  Hãy nhớ điều Chúa nói về bạn.  Hãy nhớ rằng Ngài muốn ban phước bạn.

Đừng bỏ cuộc.  Hãy nhìn lên Chúa.  Hãy tìm một gia đình tâm linh—một hội thánh và một nhóm nhỏ—để giúp bạn vượt qua những lúc khó khăn.  Hãy suy gẫm về Lời Chúa để được khích lệ.

Hơn tất cả, đừng từ bỏ Chúa.  Ngài sẽ không bao giờ từ bỏ bạn!


THẢO LUẬN
·      Bạn muốn bỏ cuộc điều gì hôm nay?  Tại sao nó có vẻ như ngõ cụt với bạn?
·      Thể nào một gia đình tâm linh, chẳng hạn một nhóm nhỏ, có thể giúp bạn vượt qua những lúc đen tối?  Thể nào bạn từng đưa ra loại khích lệ đó cho ai đó trước đây?
·      một “điều phải” nào bạn từng làm đã khiến bạn mệt mỏi không?  Tại sao Chúa có lẽ muốn bạn tiếp tục làm?

Không có nhận xét nào: