Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

BẠN KHÔNG PHẢI KHÔNG ĐỦ SỨC DÂNG PHẦN MƯỜI



TG: Rick Warren - ngày 18 tháng 1 năm 2020

“‘Hãy mang đến kho chứa đầy đủ một phần mười điều ngươi kiếm được để có lương thực trong nhà Ta.  Hãy thử Ta điều này,’ Chúa toàn năng phán.  Ta sẽ mở các cửa sổ thiên đàng cho ngươi và tuôn ra tất cả các phước hạnh ngươi cần (Ma-la-chi 3:10 NCV).

Nếu bạn muốn Chúa ban phước cho tài chính của bạn, hãy đặt Ngài lên hàng đầu trong tài chính của bạn.  Đây được gọi là kỷ luật tâm linh của việc dâng phần mười.

Chúa nói cụ thể về thói quen này khi dâng phần thu nhập đầu tiên của bạn lại cho Ngài: “‘Hãy mang đến kho chứa đầy đủ một phần mười điều ngươi kiếm được để có lương thực trong nhà Ta.  Hãy thử Ta điều này,’ Chúa toàn năng phán.  Ta sẽ mở các cửa sổ thiên đàng cho ngươi và tuôn ra tất cả các phước hạnh mà ngươi cần” (Ma-la-chi 3:10 NCV).

Dĩ nhiên, Chúa không cần tiền của bạn.  Vậy tại sao Ngài lại nói nhiều về dâng phần mười?  Bởi vì Ngài muốn những gì việc dâng phần mười đó đại diện: sự sống bạn.  Chúa đang thử đức tin bạn.  Ngài đang thử các ưu tiên của bạn.  Ngài đang thử lòng biết ơn của bạn.

Khi bạn dâng tiền phần mười của mình cho Chúa, đó là lòng biết ơn đối với quá khứ (Chúa ôi, tôi đã không có gì nếu không nhờ Ngài”), đó là ưu tiên trong hiện tại (Chúa ôi, tôi muốn Ngài hàng đầu trong đời tôi), và đó là một tuyên bố đức tin vào tương lai (“Chúa ôi, tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa của Ngài”).

Dâng phần mườithử thách đức tin của bạn.  Bạn có tin cậy Chúa đủ qua tiền bạc của bạn để nói những điều đó với Ngài không?  Chúa thử chúng taNgài muốn chúng ta trở nên giống Ngài.  Ngàiđấng ban cho vĩ đại nhất, và khi chúng ta bày tỏ rằng chúng ta đáng được tin cậy với tài chính của mình, chúng ta trở nên giống Đấng-Ban-Cho hơn.

Một giám đốc điều hành nổi tiếng đã nói với tôi lần kia, Rick, ông cần bảo người ta rằng thời điểm tốt nhất để bắt đầu dâng tiền phần mười là khi họ mắc nợ. Khi tôi hỏi ông ta tại sao, ông nói, “Vì đó là khi bạn cần Chúa giúp nhiều nhất."

Dâng phần mười có vẻ đặc biệt khó khăn khi bạn nợ nần.  Nhưng nếu bạn muốn thoát nợ, bạn cần sự giúp đỡ của Chúa.  Vì vậy, hãy tôn vinh Ngài bằng cách đặt Ngài trước hết thông qua dâng phần mười.

Bạn có lẽ nghĩ rằng bạn không đủ sức dâng phần mười, nhưng bạn không đủ sức không dâng!  Nếu bạn muốn Chúa ban phước hạnh về tài chính bạn, bạn cần đặt Ngài hàng đầu trong tài chính của bạn.


THẢO LUẬN
·      Bạn có thấy khó khăn khi dâng phần mười không?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Thể nào bạn nghĩ Chúa muốn bạn dâng hơn 10 phần trăm phần mười?
·      Một bước nào bạn có thể thực hiện hôm nay để bày tỏ với Chúa rằng bạn muốn đặt Ngài hàng đầu trong tài chính của bạn?  Thể nào bước đó sẽ đưa bạn gần hơn việc trung tín dâng phần mười của bạn?

Không có nhận xét nào: