Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

HAI LẦN KHI CHÚA MUỐN BẠN CHẬM LẠI



TG: Rick Warren - ngày 4 tháng 1 năm 2020

“Nguyện [Chúa] giữ chúng ta tập trung và tận hiến cho Ngài, đi theo con đường sống mà Ngài đã làm rõ, xem các biển chỉ dẫn, đi theo nhịpNgài đặt ra cho tổ phụ chúng ta (1 Vua 8:58 The Message). 

Hôm nay là ngày cuối chúng ta cùng tìm kiếm thời điểm.  Chúng ta đã nhìn những lúc Chúa muốn bạn hành động mau và những lúc bạn nên sống chậm lại.  Hãy nghĩ về hai lần nữa khi Chúa muốn bạn chậm lại.  

Đầu tiên, hãy hành động chậm khi bạn đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào.  Sách Châm Ngôn nói rất nhiều về điều này.  Châm Ngôn 21:29 nói rằng, “Kẻ ác cố dụ dỗ đường lối họ, nhưng dân sự Chúa suy nghĩ trước khi họ bước” (CEV).

Và Châm Ngôn 4:26 nói rằng, Hãy suy ngẫm lối chân con; rồi tất cả đường lối con sẽ chắc chắn (ESV).  Suy ngẫm nghĩa là gì?  Nghĩa là suy nghĩ, thiền định, hoặc xem xét cẩn thận.  Bạn không thể suy ngẫm nhanh.

Khi nào bạn cần suy ngẫm về đường lối mình?  Khi bạn đưa ra quyết định lớn—có lẽ về một thay đổi sự nghiệp, thay đổi mục vụ, người kết hôn, hoặc mua với số tiền lớn.

Chỗ số một của những quyết định không suy nghĩ ấy là việc tiêu xài của chúng ta.  Đó là lý do tại sao rất nhiều người mắc nợ.  Giải pháp?  “Hãy đặt kế hoạch cẩn thận và con sẽ có nhiều; nếu con hành động quá nhanh, con sẽ không bao giờ có đủ (Châm Ngôn 21:5 GNT).

Lần cuối cùng hành động chậm là khi bạn đang đợi hạt giống mà bạn đã trồng sẽ lớn.

Kinh Thánh nói rất nhiều về việc gieo và gặt.  Khi bạn trồng hạt giống, bạn thu hoạch một vụ mùa.

Điều này xảy ra trong mọi lĩnh vực đời bạn.  Nếu bạn trồng lòng tốt, bạn gặt lòng tốt. Nếu bạn trồng tin đồn, bạn gặt tin đồn.  Nếu bạn trồng lòng đại lượng, bạn gặt hái đại lượng.  Bất cứ gì bạn gieo, bạn sẽ gặt.

Nhưng luôn có trì hoãn giữa trồng và thu.  Bạn không đặt một hạt giống xuống đất và có một cây táo vào hôm sau.

Và hãy nhớ rằng trong luật trồng trọt và thu hoạch, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn bạn trồng. Khi bạn trồng một hạt giống bắp, bạn không gặt hái được chỉ một hạt giống.  Bạn gặt một thân cây bắp với nhiều bông tai bắp, mỗi cái được bọc trong nhiều hạt giống.  Một hạt giống nhân bội, và bạn nhận lại nhiều hơn bạn trồng.

Có lẽ bạn cảm thấy như bạn đã trải thời gian dài chờ thu hoạch.  Đây là lời hứa cho bạn:
Ngay lúc Ta đã định, lời Ta sẽ thành hiện thực.  Ngươi có thể tin cậy điều Ta nói về tương lai.  lẽ mất nhiều thời gian, nhưng hãy tiếp tục chờ đợi—điều đó sẽ xảy ra! (Ha-ba-cúc 2:3 CEV).

Khi bạn bắt đầu năm mới, hãy biết rằng bạn có thể tin cậy thời điểm Chúa.  Đôi khi Chúa muốn bạn đi nhanh và đôi khi Ngài nói đi chậm, nhưng tốc độ của Ngài luôn luôn đúng.

Sa-lô-môn là một trong những vị vua vĩ đại trong Kinh Thánh.  Chúng ta hãy bắt đầu năm nay bằng lời cầu nguyện giống lời cầu nguyện mà ông đã làm: “Nguyện [Chúa] giữ chúng ta tập trung và tận hiến cho Ngài, đi theo con đường sống mà Ngài đã làm rõ, xem các biển chỉ dẫn, đi theo nhịp độ và nhịp điệu mà Ngài đặt ra cho tổ phụ chúng ta” (1 Vua 8:58 The Message).

THẢO LUẬN
·      Quyết định lớn nào bạn đang đối diện năm nay mà bạn cần phải chậm lại khi thực hiện?
·      Loại thu hoạch nào bạn đã gặt năm ngoái trong đời bạn?  Trong năm mới này, bạn muốn trồng loại hạt mới nào?
·      Việc nào bạn cần tin cậy thời điểm của Chúa trong năm nay?  Trong những lĩnh vực nào Ngài muốn bạn chậm lại?  Tăng tốc?

Không có nhận xét nào: