Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

LỰA CHỌN của CHÚNG TA XÁC ĐỊNH CHÚNG TA



TG: Rick Warren - ngày 6 tháng 1 năm 2020

Hôm nay tôi cho anh chị em một sự lựa chọn.  Anh chị em có thể chọn sống và thành công hoặc chết và thảm họa.  Tôi đang ra lệnh anh chị em phải trung thành với CHÚA, sống theo cách mà Ngài đã bảo anh chị em, và tuân thủ luật pháp và giáo huấn của Ngài.  Anh chị em sắp vượt Sông Giô-đanhnhận đất mà Ngài sắp cho anh chị em.  Nếu anh chị em vâng lời Ngài, anh chị em sẽ sống và trở nên thành công và quyền năng” (Phục Truyền 30:15-16).

Hôm qua chúng ta đã nói về cách Chúa để bạn tự lựa chọn.  Hôm nay chúng ta xem thể nào, một khi bạn tạo lựa chọn, lựa chọn của bạn tạo bạn.

Ý tôi là gì?  Thật dễ nghĩ rằng đời bạn được xác định bởi điều xảy ra cho bạn.  Nhưng sự thật là đời bạn được xác định bởi những lựa chọn bạn tạo ra.

Không thể phủ nhận rằng điều xấu xảy ra luôn.  Chúng ta sống trong thế giới tan vỡ.  Bạn không luôn chọn đúng.  Người khác không luôn chọn đúng.  Tất cả chúng ta đều bị tổn thương.

Nhưng những gì xảy ra với bạn gần như không quan trọng bằng cách bạn chọn đáp ứng lại.  Một số người được xây dựng qua các tình huống khó khăn.  Người khác bị tan vỡ bởi chúng.  Với một số người, một trải nghiệm xấu là một khối đá cản.  Với người khác, nó là một bậc thang.

Nếu bạn lấy hai người và đặt họ vào cùng y một nỗi đau, một người có thể thành công trong khi người kia thất bại.  Tại sao?  Vì những lựa chọn mà họ tạo.

Bạn không thể làm chủ nhiều hoàn cảnh đời mình, nhưng bạn có thể làm chủ cách bạn quyết định đáp ứng lại.  Bạn có thể chọn hoặc sự việc khiến bạn cay đắng hoặc tốt hơn.

Hãy nghĩ về tương lai của bạn.  Bạn muốn đâu trong 10 năm tới?  Trong 20 năm?

Dù không biết bạn, tôi có thể nói đâu bạn sẽ là.  Chỉ cần bảo tôi điều gì bạn đang chọn ngay bây giờ.  Các lựa chọn bạn đưa ra hôm nay xác định nơi bạn sẽ đến vào ngày mai.

Người khôn luôn hỏi: Tôi cần làm gì hôm nay để đưa tôi đến nơi tôi cần đến vào ngày mai?

Sách Phục Truyền nói về cách Thiên Chúa ban cho dân Ngài sự lựa chọn: “Nếu anh chị em vâng lời Ngài, anh chị em sẽ sống và trở nên thành công và quyền năng” (Phục Truyền 30:16 CEV).  Con cái Israel tạo lựa chọn của họ, và rồi lựa chọn của họ sẽ tạo họ.

Điều này cũng đúng với bạn.  Chúa đặt lựa chọn trước mặt bạn mỗi ngày.  Những gì bạn làm với lựa chọn của bạn sẽ quyết định con người bạn trở thành.


THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về điều gì đó khó khăn đã xảy ra với bạn.  Thể nào bạn chọn đáp lại nó?
·      Có phải bạn đã để đời bạn được xác định bởi những điều xấu đã xảy ra cho bạn? Nếu vậy, thể nào bạn có thể chọn thay đổi điều đó?
·      Những lựa chọn nào bạn nghĩ Chúa có thể đang cho bạn ngay bây giờ?

Không có nhận xét nào: