Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

ĐIỀU GÌ PHẢI LÀM NẾU BẠN MUỐN NGHE “LÀM TỐT LẮM”



TG: Rick Warren - ngày 27 tháng 1 năm 2020

Mỗi người trong chúng ta sẽ tính sổ của chính mình với Chúa” (Rô-ma 14:12 NIV).

Ngày đến sẽ có cuộc kiểm toán đời bạn.  Vào ngày đó, bạn sẽ phải trả lời không chỉ về cách bạn tiêu tiền mà còn cả cách bạn sử dụng mọi thứ mà Chúa ban cho bạn.  Bạn đã làm gì với những gì bạn được ban cho—tài năng bạn, các mối quan hệ, cơ hội, tâm trí, sự sáng tạo, tiếp xúc, thời gian của bạn?  Bạn đã làm gì với những gì Chúa ban cho bạn?

Hội thánh Chúa đầy người ở mọi lớp kinh tế—người rất nghèo, người khác rất giàu, và những người ở giữa.  Nhưng điều đó không quan trọng với việc bạn có nhiều hay ít.  Điều quan trọng là điều gì bạn làm với điều bạn được ban cho và Chúa có thể tin cậy bạn hơn không.

Thời gian bạn làm quản gia trên trần gian sẽ kết thúc vào một ngày, và bạn sẽ tính sổ về những gì được giao phó cho bạn.  Kinh Thánh nói, “Mỗi người trong chúng ta sẽ tính sổ của chính mình với Chúa” (Rô-ma 14:12 NIV).

Bạn sẽ không sống trên trần gian mãi mãi.  Bạn không được định vậy!  Nhưng Chúa đã giao phó một số tài sản nhất định cho bạn với tư cách là quản gia trong khi bạn ở đây.  Ngài đang theo dõi bạn và thử nghiệm bạn và muốn xem cách bạn xử trí những gì bạn được bạn cho.

Bạn đang làm gì với tâm trí Ngài đã cho bạn?  Bạn đang làm gì với sức khỏe Ngài đã cho bạn?  Bạn đang làm gì với sự tự do mà Ngài cho bạn?  Phải chăng bạn đang chi tiêu tất cả cho bản thân?  Bạn có tin rằng toàn bộ mục đích sống là sống cho chính mình?

Bây giờ bạn có thể quyết định điều bạn muốn đời bạn sẽ là, và rồi bắt đầu đưa ra những lựa chọn cho Chúa thấy bạn muốn sống cho điều thực sự quan trọng.  Khi bạn sử dụng nguồn lực của mình để tạo ra sự khác biệt vĩnh cửu, bạn sẽ nghe Chúa nói với bạn ngày nào đó, “Làm tốt lắm.”



THẢO LUẬN
·      Nếu bạn không nghĩ rằng bạn có đủ nguồn lực để đầu tư vào Vương Quốc Chúa, bạn nghĩ Chúa mong đợi gì ở bạn?
·      Thể nào nó thay đổi chi tiêu của bạn khi bạn cân nhắc mỗi lần mua là bạn đang tiêu tiền Chúa?
·      Bạn muốn đời bạn là về điều gì?  Loại di sản nào mà bạn muốn để lại?

Không có nhận xét nào: