Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

BẠN CÓ THỂ TRÔNG MONG NGƯỜI LIÊM CHÍNH



TG: Rick Warren - ngày 8 tháng 1 năm 2020

“Người hứa những điều họ không bao giờ làm thì giống mây và gió không đem mưa (Châm Ngôn 25:14 GNT).

Kinh Thánh nói người không làm theo các cam kết của họ thì giống mây không bao giờ sanh lợi do mưa.  Nếu bạn là người liêm chính, bạn giữ lời.  Khi bạn nói bạn sẽ làm cái gì đó, bạn làm nó.

Bạn có lẽ có mọi ý định giữ lời hứa khi bạn hứa chúng.  Nhưng nếu bạn không làm theo, nó dẫn đến những hậu quả tiêu cực—một số điều mà bạn có lẽ thậm chí không biết.

Chẳng hạn, khi bạn thất hứa với người phối ngẫu bạn hoặc con cái bạn, cay đắng có thể thấm vào mối quan hệ đó như chất độc.  Bạn hữu và gia đình bạn không thể tin cậy bạn nếu bạn liên tục thất hứa với họ.

Bạn có thể nói hoàn cảnh đã thay đổi.  Và có lẽ chúng đã thay.  Nhưng có liêm chính nghĩa là bạn giữ lời hứa cả khi chúng không còn có lợi cho bạn, cả khi chúng làm tổn thương bạn, hoặc thậm chí cả khi chúng gây tổn phí hơn bạn dự đoán.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 10:9 rằng khi bạn giữ lời hứa, bạn sẽ bước đi an toàn. Nói cách khác, độ đáng tin cậy dẫn đến sự ổn định.  Khi người ta có thể nắm lấy lời bạn, khả năng nương cậy nơi bạn tạo ra sự tự tin lớn trong đời họ và trong đời bạn.

lẽ khó giữ tất cả lời hứa của bạn, nhưng khi bạn thực hiện, Chúa sẽ tôn vinh cam kết của bạn.  Thi-thiên 15:4 nói rằng Chúa ban phước người nào giữ lời hứa . . . cả khi nó làm tổn thương (NCV).


THẢO LUẬN
·      Thế nào bạn từng bị tổn thương bởi những lời hứa của người ta với bạn mà không được giữ?
·      Những lời hứa nào bạn nêu mà bạn vẫn không giữ?  Nếu bạn không biết, hãy hỏi gia đình và bạn hữu bạn, và hãy khiêm tốn khi họ nói với bạn.
·      Một số cách nào bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi việc đưa lời hứa mà bạn không thể giữ?

Không có nhận xét nào: