Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

BA CÁCH CHÚA THỬ BẠN QUA TÀI CHÁNH BẠN



TG: Rick Warren - ngày 24 tháng 1 năm 2020

“Cứ tin cậy tiền bạc của con rồi con sụp dốc!  Hãy tin  cậy Chúa và nở rộ như cây!(Châm Ngôn 11:28 TLB).

Chúa dùng tiền để thử bạn.  Ngài không cứ tự động ban phước cho bất cứ ai.  Ngài thử bạn trước để xem bạn có trách nhiệm không.  Trước khi Chúa ban cho bạn quyền năng tâm linh, Ngài cho bạn của cải vật chất.  Nếu bạn không quản lý tiền tốt, thì tại sao Ngài lại cho bạn những thứ thực sự quan trọng?

Công cụ yêu thích của Chúa để thử bạn là tài chính của bạn, và Ngài đang tìm kiếm ba điều cụ thể.

Tiền bày tỏ điều bạn yêu thích nhất.  Bạn sẽ dành nhiều thời gian và tiền bạc nhất cho bất cứ gì bạn yêu thích nhất—và thời khóa biểugiấy báo ngân hàng của bạn sẽ chứng minh điều đó.  Chúa Giêsu nói, “Đừng chứa của cải tại đây trên trần thế . . . Hãy chứa của cải con trên thiên đàng . . . Hễ đâu của cải con cất, đó cũng là nơi lòng con ao ước” (Ma-thi-ơ 6:19-21 NLT).  Bất cứ đâu bạn muốn lòng bạn ở, hãy đặt tiền bạc bạn ở đó, và bạn sẽ hứng thú ở nó.

Tiền bày tỏ điều bạn tin tưởng nhất.  bày tỏ điều bạn có niềm tin vào.  Bạn đang tin cậy tiền hay Chúa về mặt an ninh?  Bạn đang tin cậy tiền bạc hay Chúa về mặt hạnh phúc?  Châm ngôn 11:28 nói, “Tin cậy tiền bạc của con rồi con sụp dốc!  Hãy tin  cậy Chúa và nở rộ như cây!” (Châm Ngôn 11:28 TLB).

Tiền bày tỏ xem Chúa có thể tin tưởng bạn không.   Tài chính không được quản trị là một triệu chứng của một cuộc sống không được quản trị.  Chúa đang muốn xem tốt thể nào bạn xử trí những thứ vật chất trước khi Ngài ban cho bạn phước lành thuộc linh. Kinh Thánh nói, “Nếu con không đáng tin trong việc xử trí tài sản trần thế, ai sẽ tin con với sự giàu có thực sự?  Và nếu con không đáng tin với tài sản của người khác, ai sẽ cho con tài sản riêng con? (Lu-ca 16:11-12 NIV).

Có kết nối trực tiếp giữa trưởng thành và tiền bạc.   kết nối trực tiếp giữa quyền năng tâm linh và cách bạn xử trí tài sản.  kết nối trực tiếp giữa phước lành Chúa trong đời bạn và điều bạn làm với tiền của mình.

Đừng bỏ lỡ kết nối đó.  Cách bạn xử trí tiền quyết định nhiều thể nào Chúa có thể ban phước đời bạn.


THẢO LUẬN
·      Báo cáo ngân hàng của bạn tiết lộ điều gì mà bạn yêu thích nhất?
·      Bạn có từng xin Chúa ban thêm phước hạnh đời bạn?  Thể nào tài chính của bạn có thể ảnh hưởng đến mức bao nhiêu Chúa sẵn sàng tín thác cho bạn?
·      Những giàu có thực sự nào được đề cập trong Lu-ca 16 mà Chúa giao phó cho những quản gia có trách nhiệm về những tặng phẩm của Ngài?

Không có nhận xét nào: