Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

PHÓ THÁC VIỆC TỰ VỆ BẠN cho GOD



By Rick Warren – March 22, 2019

“Ngài dọn bàn trước mặt tôi trong hiện diện kẻ thù tôi” (Thi 23:5 NIV).

Vua Đa-vít biết điều gì nghĩa là bị tấn công mặt tình cảm, lời nói, và thể xác.  Khi trẻ, ông được xức dầu bởi Tiên Tri Sa-mu-ên để làm vua kế tiếp của nước Israel, nhưng Sau-lơ vẫn làm vua.  Dù Đa-vít phục vụ vua trung thành, Sau-lơ ghen tỵ vua tương lai đó, và vua quyết định giết Đa-vít.  Đa-vít phải trốn khỏi Sau-lơ trong những hang động khi những lời dối trá nói về ông khắp vương quốc đó.  Tuy nhiên, Đa-vít không bao giờ nói một lời xấu nghịch Vua Sau-lơ.  Ông không bao giờ trả thù, vì God đang chuẩn bị Đa-vít làm vua, vị vua theo lòng God.

Đa-vít nói, “Ngài dọn bàn trước mặt tôi trong hiện diện kẻ thù tôi” (Thi 23:5 NIV).

Nghe như Đa-vít bị trầm cảm?  Không!  Ông không phải dùng cạn tất cả năng lực ông tự bảo vệ mình vì ông tin cậy God là người bảo vệ ông.

Cần rất nhiều đức tin và khiêm nhường để yên nghỉ và tin cậy God khi bạn ở dưới sự tấn công, khi bạn bị hiểu lầm, và khi tiếng dị nghị lan ra về bạn.  Khi điều đó xảy ra, mọi thứ trong bạn muốn nổi lên và làm điều gì đó về nó.  Thể nào bạn đối phó người tấn công bạn?  Bạn không cần.  Bạn để God đối phó họ.

Không chỉ God muốn bảo vệ bạn, nhưng Ngài còn muốn thông công với bạn: “Ngài chào đón chúng tôi với tay rộng mở khi chúng tôi chạy trốn đến Ngài.  Hãy ăn tiệc trọn đêm!  Hãy đứng canh cuộc ăn mừng chúng ta” (Thi 5:11 The Message).

Đây là đại tiệc, hoặc tiệc tùng, vào lúc không ngờ—không chỉ khi lúc tốt lành đang xảy ra nhưng khi bạn ở dưới sự tấn công.

God nói, “Ta biết con đang ở trong lò cuộc chiến ngay bây giờ.  Con đang chiến đấu về việc làm con.  Con đang chiến đấu về sức khỏe con.  Con đang chiến đấu về lành mạnh tinh thần con.  Con đang chiến đấu cho sự thanh liêm con.  Trong lúc cuộc chiến tiếp diễn, Ta muốn mở đại tiệc cho con để ban chút ít khích lệ.”  Đó là tiệc tùng trong vùng chiến.  Đó là đại tiệc trên bãi chiến.

Nếu bạn là con God, Cha trời hãnh diện về bạn.  Chỉ trích có lẽ trêu tức bạn, nói xấu bạn, bỏ mặc bạn, chế giễu bạn, hoặc phỉ báng bạn, nhưng chúng không thể ngưng phước hạnh God trên đời bạn. 

THẢO LUẬN
·      Cuộc chiến nào bạn đang gặp ngay bây giờ?  Chống đối nào đang trừng nhìn bạn?
·      Điều gì bạn phải buông đi khi bạn phó thác sự tự vệ bạn cho God?
·      Thể nào yên nghỉ giữa cuộc chiến giúp bạn chiến đấu tốt hơn?




Không có nhận xét nào: