Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

ĐÂY LÀ CÁCH GOD GIỮ BẠN ĐÚNG ĐƯỜNG



By Rick Warren – March 14, 2019

“Ngài dẫn tôi vào đường ngay vì cớ danh Ngài” (Thi 23:3 NIV).

Đời sống gồm khởi đầu và dừng lại. 

Khi tôi đem vài người trong ban điều hành chúng tôi dự một ngày leo núi, tôi để ý rằng chúng tôi vừa khởi đầu vừa dừng lại.  Chúng tôi dừng lại để xem các thứ bên lề lối mòn, chúng tôi khởi đầu lại  Chúng tôi kiểm tra bản đồ lối mòn; chúng tôi dừng để nghỉ.

Trên hành trình đời bạn, bạn không luôn đi.  Sẽ luôn gồm khởi đầu và dừng lại.  Thật ra, có những điều bạn sẽ cần dừng làm và những điều bạn sẽ cần khởi làm.  Khi bạn biết chúng là gì, bạn sẽ được chuẩn bị để thấy những bảng dấu từ God mà, trong sự tốt lành Ngài, Ngài đã đặt tất cả dọc lối.

Nếu Đa-vít viết Thi Thiên 23:3 hôm nay, ông có lẽ nói, “God giữ tôi ngay lối.”  Đấng Chăn Nhân Lành không chỉ nuôi ăn chúng ta.  Ngài dẫn lối chúng ta.  Ngài không chỉ sửa lỗi chúng ta.  Ngài hướng dẫn chúng ta.

Bạn có lẽ tự hỏi khi ấy, “Tại sao thật quá khó tìm ra điều God muốn tôi làm qua đời tôi?  Tại sao ý chỉ God thường dường như ẩn kín?  Phải chăng God chơi trò với tôi?  Phải chăng God vui thích làm bối rối tôi?”  Dĩ nhiên không.

God đã ban chúng ta bản đồ chỉ đường: Kinh Thánh.  God đã ban chúng ta la bàn: lương tâm chúng ta.  God cũng đã ban chúng ta vị cố vấn hướng dẫn cá nhân: Đức Thánh Linh.  Rõ ràng, God muốn dẫn chúng ta vào những đường công chính.  Đây là điều quan trọng phải hiểu, vì God không bao giờ định cho bạn tìm ra những bước hành trình bạn mà không có Ngài.

Thể nào bạn bước vào mục vụ và thể nào bạn thành trong công mục vụ là trách nhiệm của God.  Trách nhiệm của bạn là tìm sự hướng dẫn và vâng phục những hướng dẫn của Ngài.

THẢO LUẬN
·      Trong quá khứ, thể nào bạn biết một quyết định bạn làm là hợp ý chỉ God không?
·      Thể nào bạn thấy ý chỉ God khác đi sau khi đọc bài dưỡng linh này?
·      Những cách nào bạn nghĩ Thánh Linh hướng dẫn bạn vào những lối công chính?



Không có nhận xét nào: