Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

NẾU BẠN MUỐN BIẾT Ý CHỈ GOD, CHỈ MỞ KINH THÁNH



By Rick Warren – March 19, 2019

“Lời God cảnh cáo chúng ta nguy hiểm và dẫn chúng ta đến kho tàng ẩn kín.  Làm khác đi thì thể nào chúng ta sẽ tìm thấy lối mình?  Hoặc biết khi nào chúng ta chơi dại?” (Thi Thiên 19:11-12 The Message).

Hầu hết ý chỉ God đã được tiết lộ.  Những nguyên tắc ngay đó!  Khi bạn mở Kinh Thánh, God mở miệng Ngài và bắt đầu nói.  Bạn có đang đợi God viết ý chỉ Ngày trên bầu trời không?  Tại sao Ngài cần làm vậy khi Ngài đã viết nó trong sách?  Hãy mở Kinh Thánh hàng ngày, và xem điều God nói.

Hãy ngưng lắng nghe tiếng nói, và bắt đầu tìm một câu.

“Lời God cảnh cáo chúng ta nguy hiểm và dẫn chúng ta đến kho tàng ẩn kín.  Làm khác đi thì thể nào chúng ta sẽ tìm thấy lối mình?  Hoặc biết khi nào chúng ta chơi dại?” (Thi Thiên 19:11-12 The Message).


God sẽ dạy bạn những nguyên tắc Ngài.  Rồi, khi bạn tìm sự hướng dẫn, bạn có thể thấy hoàn cảnh hoặc xúc cảm bạn ngay hàng với Lời God.   Kinh Thánh sẽ xác nhận ý chỉ God.

Và nhớ điều này: God mong bạn vâng phục điều bạn đã biết trước khi Ngài chỉ bạn điều mới.  Vậy nếu God đã bảo bạn điều Ngài mong bạn làm và bạn không làm nó, đừng mong Ngài chỉ bạn bước kế.  Ngài đang đợi bạn làm bước đầu tiên.

Tôi đã hỏi bạn trước đây hãy tập suy gẫm Lời God và bạn có thể dùng Thi Thiên 23 để bắt đầu.  Suy gẫm Lời God nghĩa là suy nghĩ sâu và tập trung vào Lời God trong một thời gian.  Trước hết, hãy đọc phân đoạn đó chậm rãi, có thể đọc lớn vài lần, nhấn mạnh những chữ hoặc cụm từ khác nhau.  Thứ hai, ngẫm nghỉ những chân lý bản văn đó.  Thức ba, đáp ứng God theo ánh sáng điều bạn vừa đọc—điều này có thể làm trong yên lặng hoặc đọc lớn.  Thứ tư, yên nghỉ trên Lời God, lắng nghe điều God nói qua Kinh Thánh đó.

Bạn chỉ cần mở Kinh Thánh để biết ý chỉ God cho đời bạn.  Rồi, bạn phải dành thời giờ đọc và học nó để nó có thể biến hóa tâm và trí bạn.

THẢO LUẬN
·      Thi Thiên 23:3 nói, “Ngài dẫn tôi dọc lối ngay vì cớ danh Ngài” (NIV).  Mục đích gì của God trong sự vâng phục của bạn?
·      Thể nào Lời God tiết lộ ý chỉ Ngài cho bạn nếu nó không nói cụ thể quyết định nào bạn phải làm?
·      Tại sao God muốn bạn làm nhiều hơn là chỉ đọc Kinh Thánh?  Điều gì là mục đích suy gẫm Lời God?






Không có nhận xét nào: