Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

THÂN THỂ ĐẤNG CHRIST CẦN BẠN



By Rick Warren – March 26, 2019

“Tất cả anh chị em cùng là thân thể đấng Christ, và mỗi một người là một phần riêng cần thiết của thân đó” (1 Cô-rin-tô 12:27 NLT).

Một lý do bạn cần được nối kết với gia đình hội thánh là để hoàn thành sự kêu gọi bạn phục vụ các tín đồ khác cách thực tế.  Kinh Thánh nói, “Tất cả anh chị em cùng là thân thể đấng Christ, và mỗi một người là một phần riêng cần thiết của thân đó” (1 Cô-rin-tô 12:27 NLT).

Việc phục vụ của bạn thiết yếu cho thân thể đấng Christ.  Mỗi chúng ta có vai trò đóng, và mỗi vai đều quan trọng.  Không có phục vụ nào nhỏ với God; tất cả đều quan trọng.

Không mục vụ nào trong hội thánh là tầm thường.  Một số thấy được trong khi một số ẩn kín và làm việc sau màn, nhưng tất cả đều giá trị.  Những mục vụ nhỏ hoặc kín thường tạo khác biệt lớn nhất.  Tại nhà tôi, đèn quan trọng nhất không là đèn kiểu to lớn trong phòng ăn chúng tôi, nhưng là đèn ngủ nhỏ khiến tôi không vấp ngón chân khi tôi thức dậy giữa đêm.

Không có quan hệ giữa kích cỡ và tầm quan trọng.  Mỗi mục vụ đều quan trọng vì chúng ta tất cả dựa lẫn nhau để làm chức năng.

Khi một chi thể thân ta không làm chức năng, bạn ngã bệnh.  Phần thân còn lại chịu đau đớn.  Hãy tưởng tượng nếu thận bạn quyết định bắt đầu sống cho chính nó: “Tôi mệt!  Tôi không muốn phục vụ thân thể bạn nữa!  Tôi muốn một năm nghỉ để vỗ béo!  Tôi phải làm điều gì tốt nhất cho tôi!  Hãy để các chi thể khác làm thế.”

Chuyện gì xảy ra?  Thân bạn sẽ chết.

Ngày nay hàng ngàn hội thánh địa phương đang hấp hối vì Cơ-đốc-nhân không muốn phục vụ.  Họ ngồi bên lề như khán giả, và thân thể chịu khổ.

God kêu gọi chúng ta phục vụ vượt xa bất cứ gì bạn có thể tưởng tượng.  Ngài đã sáng tạo BẠN cho cuộc sống làm lành, mà Ngài đã chuẩn bị cho bạn làm (xem Ê-phê-sô 2:10).  Bất cứ khi nào bạn phục vụ người khác, bạn thật sự đang phục vụ God.

THẢO LUẬN
·      Tại sao thật khó hoàn thành sự kêu gọi God ban cho bạn mà không cần những tín đồ khác quanh bạn?
·      Kích cỡ mục vụ bạn không phản ảnh sự quan trọng mục vụ bạn.  Bạn thấy ý tưởng đó dễ hay khó chấp nhận?  Tại sao?
·      Thể nào bạn từng thấy God dùng mục vụ dường như tầm thường để tạo khác biệt trong đời bạn hoặc đời ai đó bạn biết?






Không có nhận xét nào: