Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

NẾU BẠN MUỐN TĂNG TRƯỞNG, BẠN PHẢI HỌC NGHỈ NGƠI



By Rick Warren – March 6, 2019

“Thật vô nghĩa cho ngươi làm việc vất vả từ sáng sớm đến khuya, sợ ngươi sẽ chết đói; vì God muốn những người yêu dấu của Ngài nghỉ ngơi thích đáng” (Thi Thiên 127:2 TLB).

Khi chúng tôi bắt đầu Hội Thánh Saddleback, tôi làm việc 18 tiếng một ngày.  Kay nấu ăn và đãi khách tại nhà tôi hai lần một tuần.  Chúng tôi có mọi thành viên hội thánh chúng tôi tại nhà tôi ít nhất trong hai năm đầu tiên.  Vào ngày Chúa Nhật cuối cùng của năm đầu, tôi đứng lên nói—và ngất xỉu.  Tôi kiệt sức từ cạn kiệt thể chất, tình cảm, tâm linh và mối quan hệ.

Qua năm tới, God dạy tôi vài điều về cân bằng—mà tôi phải học tới học lui từ khi đó.  Đây là điều tôi học: God sẽ không cho bạn mọi thứ Ngài muốn tất cả cùng lúc.  Có thể do bạn chưa được chuẩn bị để đối phó tất cả, hoặc có thể do thật quá nhiều cho bạn để quản lý cho đến khi bạn trưởng thành.  Những lời hứa của God có thể được hoàn thành từng chút từng chút khi bạn tăng trưởng.

Kinh Thánh nói trong Thi Thiên 127:2, “Thật vô nghĩa cho ngươi làm việc vất vả từ sáng sớm đến khuya, sợ ngươi sẽ chết đói; vì God muốn những người yêu dấu của Ngài nghỉ ngơi thích đáng” (TLB).

Khi tôi ngã xỉu tại nhà thờ, tôi nhận ra kháng cự nghỉ ngơi là không trưởng thành.  Hãy nhớ, thành Rô-ma không được xây trong một ngày, và cũng không vậy với hội thánh hoặc bất cứ gì khác có giá trị.

Trong khi God đang làm tăng trưởng việc kinh doanh bạn, Ngài đang làm tăng trưởng bạn.  Trong khi God đang làm tăng trưởng con cái bạn, Ngài đang làm tăng trưởng bạn.  Trong khi God đang làm tăng trưởng sự nghiệp bạn, Ngài đang làm tăng trưởng bạn.  Để bạn tăng trưởng, bạn phải học biết nghỉ ngơi trong sự tốt lành God.

THẢO LUẬN
·      Những lý do nào của bạn khi làm việc quá tải tại nhà, trường, hoặc sở?
·      Đâu bạn tập trung khi bạn làm việc quá tải?
·      Dựa vào lịch hàng ngày của bạn, cái nào là ưu tiên một của bạn: làm xong bảng kê việc phải làm hay tăng trưởng tâm linh?  Tại sao?



Không có nhận xét nào: