Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

LÀM VIỆC SÁU NGÀY, và RỒI NGHỈ



By Rick Warren – March 9, 2019

“Hãy làm việc và làm xong mọi thứ trong sáu ngày mỗi tuần, nhưng ngày thứ bảy là ngày nghỉ để tôn kính CHÚA là God ngươi” (Xuất Hành 20:9-10 NCV).

Nghỉ ngơi và giải trí thật quan trọng đến nỗi God đặt nó vào “10 Điều Lớn”—ngay trên chớ phạm tà dâm, chớ giết người, và chớ trộm cắp.  Bạn nói, “À, tôi không bao giờ giết bất cứ ai, tôi không bao giờ phạm tà dâm.”  Nhưng bạn có lấy ngày nghỉ mỗi tuần không?

Xuất Hành 20:9-10 nói, “Hãy làm việc và làm xong mọi thứ trong sáu ngày mỗi tuần, nhưng ngày thứ bảy là ngày nghỉ để tôn kính CHÚA là God ngươi” (NCV).  “Sa-bát” nghĩa là ngày nghỉ.

God không lập ngày Sa-bát vì lợi ích Ngài.  Ngài lập nó vì chúng ta: “Ngày Sa-bát được lập để lợi ich người, chứ không lợi ích ngày Sa-bát” (Mac 2:27 TLB).  Khi tôi bỏ lơ luật God, ai bị thương?  Không phải God.

Không quan trọng ngày nào trong tuần bạn lấy ngày Sa-bát của bạn.  Những ai là doanh gia hoặc tự làm chủ hoặc làm ở xa, nếu bạn không đặt thời biểu ngày Sa-bát, bạn sẽ không bao giờ nghỉ ngơi.  Bạn đặt thời biểu mọi thứ khác, vậy bạn nên đặt thời biểu ngày Sa-bát bạn.

Điều gì bạn nên làm ngày Sa-bát?

·      Nghỉ ngơi thân thể bạn.  Trong cuộc Cách Mạng Pháp, họ hủy bỏ ngày Chủ Nhật là ngày nghỉ nhưng sau đó hồi phục nó vì sức khỏe toàn quốc bị suy xụp.  Bạn có thể nghĩ, “Nhưng tôi mặc cảm tội khi tôi thư giản.”  À, Chúa Giê-xu không mặc cảm tội.  Ngài đặt ngày Sa-bát là một ưu tiên.
·      Tái nạp tình cảm bạn.  Bạn có thể tái nạp tình cảm bạn qua yên lặng, tĩnh mịch, hoặc giải trí làm tươi trẻ bạn lại.
·      Tái tập trung tâm linh bạn.  Thờ phượng—cả thờ phượng nhóm và thời giờ riêng với God—đặt đời bạn vào quan điểm đúng.

THẢO LUẬN
·      Bạn có 168 giờ mỗi tuần.  Hãy dành vài phút viết bao nhiêu giờ bạn dùng mỗi tuần cho những sinh hoạt khác nhau (làm việc, ngủ, ăn, lái xe, sinh hoạt thân thể, sinh hoạt tâm linh, giờ gia đình, sở thích, và vân vân).  Trừ giờ đó từ tổng số 168 giờ đó khi bạn sống.
·      Bao nhiêu giờ một tuần bạn nên làm việc?  Điều gì lấy quá nhiều giờ bạn?
·      Vài cách nào cho bạn nghỉ ngơi?



Không có nhận xét nào: