Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

BẠN PHẢI ĐỂ CHÍNH MÌNH THƯƠNG TIẾC



By Rick Warren – March 13, 2019

“CHÚA gần kẻ tan vỡ lòng, và Ngài cứu những ai tinh thần sụp đổ” (Thi Thiên 34:18 NCV).

Mỗi thay đổi bạn trải qua trong đời gồm cả mất mát, vì bạn bỏ đi điều gì đó cũ để nhận điều gì đó mới.  Và không mất mát nào mà không đau đớn, và không đau đớn nào mà không thương tiếc.

Thương tiếc không xấu.  Nó là cách chúng ta đi qua những chuyển biến cuộc đời.  Điều xấu là nỗi thương tiếc không được xúc tiến.  Nếu bạn không thương tiếc, bạn bị kẹt tình cảm, và bạn trải qua phần đời bạn còn lại phản ứng với điều gì đó mà đã xảy ra từ lâu.  Đó thật không lành mạnh!

Đôi khi đáp ứng duy nhất thích hợp, hợp lẽ với cuộc đời là nỗi thương tiếc—là mất mát, thất vọng, tội lỗi, và thống khổ trong thế giới.  God không mong bạn hạnh phúc suốt mãi.  Thật ra, God muốn bạn có ý định trong nỗi thương tiếc bạn.  Thương tiếc là sự lựa chọn.  Không phải mọi điều ích lợi và lành mạnh đều cảm thấy tốt.  Bạn phải để chính mình than khóc sự mất mát để bạn có thể nhận phước God.

Không tổn thương nào bạn trải qua mà Chúa Giêsu không hiểu.  Ngài đã trải qua tất cả cô đơn, tất cả phản bội, và tất cả sự khước từ mà chúng ta có thể trải qua.  Và tin mừng là Ngài đến để chữa lành nỗi lòng chúng ta.

Khi bạn buồn, God kéo bạn gần chính Ngài.  Thi Thiên 34:18 nói, “CHÚA gần kẻ tan vỡ lòng, và Ngài cứu những ai tinh thần sụp đổ” (NCV).  Khi bạn thương tiếc, bạn có lẽ cảm thấy như God triệu dặm xa cách.  Nhưng cái bạn cảm thấy và cái thực hữu không luôn y nhau.  God không triệu dặm xa cách.  Thật ra, Ngài không bao giờ gần hơn thế: “Ngài chữa lành những tấm lòng tan vỡ và băng bó vết thương họ” (Thi Thiên 147:3 NIV).

Hãy để God phục hồi linh hồn bạn qua việc làm ba điều:
·      Tin cậy Đấng Chăn Nhân Lành tha thứ tội lỗi bạn.  Rô-ma 3:23-24 nói, “Tất cả chúng ta đã phạm tội và thiếu mất vinh hiển God.  Nhưng God đãi chúng ta thật tốt hơn chúng ta đáng, và nhờ Chúa Giêsu Christ, Ngài tự tiếp nhận chúng ta và giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi chúng ta” (CEV).
·      Buông đi những kẻ xúc phạm bạn, và tập trung vào tương lai.  Linh hồn bạn không thể hồi phục cho đến khi bạn buông đi uất hận.  “Hãy để tất cả cay đắng và thịnh nộ và giận dữ và kêu la và phỉ báng được quăng đi khỏi anh chị em, cùng với tất cả độc ác . . . tha thứ lẫn nhau, như God trong Đấng Christ đã tha thứ anh chị em” (Ê-phê-sô 4:31-32 ESV).
·      Nhập toán với Chúa Giêsu để mang lấy gánh nặng bạn.  Khi bạn mang ách với Chúa Giêsu, bạn không phải mang gánh nặng một mình: “Hãy đến cùng Ta, tất cả ai mệt mỏi và mang gánh nặng, và Ta sẽ cho con yên nghỉ.  Hãy mang ách Ta lên con.  Hãy để Ta dạy con, vì Ta có lòng khiêm nhường và dịu dàng, và con sẽ tìm được yên nghỉ cho linh hồn con.  Vì ách Ta dễ chịu khi mang, và gánh Ta ban cho con thật nhẹ nhàng” (Ma-thi-ơ 11:28-30 NLT).

THẢO LUẬN
·      Có mất mát nào bạn không thương tiếc?  Thể nào nó ảnh hưởng bạn về thể chất, tình cảm, và tâm linh?
·      Điều gì nghĩa là phải để linh hồn bạn được hồi phục?
·      Tại sao bạn nghĩ God thường cảm thấy như xa lắm khi chúng ta rơi vào điểm thấp nhất?  Điều gì bạn nghĩ Ngài muốn bạn làm khi bạn cảm thấy thế?





Không có nhận xét nào: