Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

NĂM CÁCH CHÚA GIÊSU BẢO VỆ và HƯỚNG DẪN BẠN



By Rick Warren – March 21, 2019

“Mục đích Ta là ban sự sống đầy trọn.  Ta là Đấng Chăn Nhân Lành.  Đấng Chăn Nhân Lành trãi sự sống mình cho chiên mình” (Giăng 10:10-11 TLB).

Con chiên là loài thú về căn bản không tự vệ được, nên người chăn dùng vài dụng cụ để chăm sóc và bảo vệ chiên mình.  Họ dùng roi để canh và bảo vệ và gậy có móc nhỏ để giải cứu chiên.
Chúng ta như chiên lạc, nên Chúa Giêsu đến Trần Gian để làm Đấng Chăn Nhân Lành của chúng ta.  Y như người chăn dùng dụng cụ vật thể roi và gậy để hướng dẫn và bảo vệ, God muốn bảo vệ và hướng dẫn bạn.  Đây là năm cách Ngài làm vậy:

1.    Nếu bạn đem tổn thương bạn đến Ngài, Chúa Giêsu thương xót.
Chúa Giêsu thương xót chúng ta, vì Ngài biết chúng ta vô phương nếu không Ngài (Ma-thi-ơ 9:36).  Ngài không đè bạn xuống; Ngài nhấc bạn lên.  Ngài không làm phiền bạn; Ngài chữa lành bạn.
“Con Người đến không để được phục vụ nhưng phục vụ, và ban đời Ngài làm giá chuộc cho nhiều người” (Ma-thi-ơ 20:28 ESV).

2.    Nếu bạn theo Ngài, Chúa Giêsu dẫn bạn vào hướng đúng.
Đấng Chăn đi trước.  Ngài dẫn từ trước và gọi bạn tiến.  Chúa Giêsu không đẩy bạn qua cuộc đời.  Ngài nói, “Hãy xem cách Ta làm.  Hãy nhìn nơi Ta đi.”
“Khi người chăn dẫn ra tất cả chiên họ, họ đi trước chúng, và chúng đi theo, vì chúng biết giọng họ”  (Giăng 10:4 CEV).

3.    Nếu bạn bối rối và lang thang, Chúa Giêsu sẽ tìm bạn và đem bạn về.
Khi God đem bạn lại khỏi lang thang khỏi Ngài, Ngài sẽ không phạt bạn, nhưng Ngài có lẽ kỷ luật bạn.  Nếu người chăn có chiên thích thang lang, họ sẽ thường quấn chân chiên đó để nó không thể nhúc nhích.  Cũng vậy, đôi khi God cho chúng ta khập khiểng để giữ chúng ta khỏi lang thang.

4.    Nếu bạn thất bại hoặc ngã, Chúa Giêsu giải cứu bạn và đặt bạn vào đường hồi phục.
Như tất cả chiên, chúng ta không chỉ lang thang, nhưng chúng ta cũng vấp ngã.  Khi chúng ta tin cậy rằng God sẽ hồi phục chúng ta khi chúng ta thất bại, chúng ta sẽ trung tín chạy đến Ngài mỗi lần chúng ta làm xáo trộn.
“Nếu ai trong các ngươi có chiên và nó té vào hố vào ngày Sa-bát, ngươi sẽ không giải cứu nó và nhấc nó ra sao? Thể nào con người giá trị nhiều hơn chiên nữa!” (Ma-thi-ơ 12:11-12 NIV).

5.    Nếu bạn tin cậy Ngài cứu bạn, Chúa Giêsu sẽ giữ lời hứa làm y vậy.
Không phải công việc bạn là tự cứu bạn.  Công việc bạn chỉ đơn giản là đặt tay bạn vào tay God và nói, “God ôi, con trong tay Ngài—dù là người tốt, xấu, bẩn.”  God yêu bạn quá nhiều nên không thể buông bạn.
“Cha Ta đã ban chiên Ta cho Ta.  Ngài vĩ đại hơn tất cả, và không ai có thể lấy cắp chiên Ta khỏi tay Cha Ta” (Giăng 10:29 NCV).
Sự tốt lành của God nghĩa là Ngài sẽ chỉ dẫn bạn, canh giữ bạn, bảo vệ bạn, hướng dẫn bạn, và cứu bạn.  Không ai khác có thể đề nghị cho bạn năm lợi ích đó.  Chúng chỉ đến từ Chúa Giêsu, là Đấng Chăn Nhân Lành của chúng ta.

THẢO LUẬN
·      Hướng nào Chúa Giêsu đang dẫn bạn ngay bây giờ?  Trong công việc bạn?  Gia đình bạn?  Cộng đồng bạn?  Hội thánh bạn?  Mối quan hệ bạn?
·      Điều gì bạn học từ sự kỷ luật của God?
·      Bạn có tin cậy God về những lời hứa của Ngài không bao giờ rời bạn và luôn theo dõi bạn?  Tại sao có hoặc không?



Không có nhận xét nào: