Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

CÁCH DUY NHẤT THOÁT MẶC CẢM TỘI



By Rick Warren – March 12, 2019

“Nhưng Ngài đã bị đâm xuyên vì sự vi phạm của chúng ta, Ngài đã bị dập nát vì tội lẫi chúng ta . . . Tất cả chúng ta như chiên đi lạc, Mỗi chúng ta xoay theo lối riêng mình; Nhưng CHÚA đã khiến tội lỗi chúng ta tất cả đổ lên Ngài” (I-sa 53:5-6 NASB).

Mỗi chúng ta có lý do tốt để mặc cảm tội lỗi.  Không ai làm mọi điều đều đúng!  Chúng ta làm tổn thương người khác.  Chúng ta hành động ích kỷ.  Thường những điều không tử tế nhất chúng ta nói là với người chúng ta yêu thương nhất.

Y như chúng ta không thể dấu tội lỗi mình khỏi God, bạn cũng không thể dấu mặc cảm tội lỗi bạn khỏi Ngài.  Không chỉ vậy, nhưng khi bạn cố che đậy cảm giác mặc cảm tội lỗi bạn, chúng bắt đầu gậm nhấm bạn bên trong.

Chỉ một điều duy nhất tác dụng lấy đi mặc cảm: Xưng tội bạn, và tin cậy sự tha thứ của God.  Chữ xưng tội trong Kinh Thánh theo tiếng Hy-lạp là homologeo.  Homo nghĩa là y vậy.  Logeo nghĩa là nói.  Vậy xưng tội đơn giản nghĩa là đồng ý với God.  “Ngài đúng, God ôi.  Con sai.”

Mỗi điều bạn sắp làm sai—gồm chuyện bạn sẽ làm tối nay, ngày mai, tuần tới, và 10 năm từ hôm nay—đã được trả giá rồi.  Đó là sự tốt lành của God.

Chúa Giêsu cất tất cả mặc cảm bạn lên chính Ngài.  Ngài ban cho bạn sự tốt lành Ngài, cũng gọi là sự công chính.  Đây là chân lý căn bản, nền tảng nhất của Kinh Thánh.  Linh hồn tan vỡ của bạn trở nên trọn lành lại trong Ngài.

Kinh Thánh nói trong I-sa 53:5-6, “Nhưng Ngài đã bị đâm xuyên vì sự vi phạm của chúng ta, Ngài đã bị dập nát vì tội lẫi chúng ta . . . Tất cả chúng ta như chiên đi lạc, Mỗi chúng ta xoay theo lối riêng mình; Nhưng CHÚA đã khiến tội lỗi chúng ta tất cả đổ lên Ngài” (NASB).

Nếu bạn không cảm thấy được tha thứ, đó nghĩa là bạn không trọn hiểu sự tốt lành God.  Khi Chúa Giêsu chết, Ngài che phủ  tất cả tội lỗi bạn, ném chúng vào phần sâu nhất biển, và cắm bảng “Không Câu Cá.”  Nếu bạn xưng tội bạn với God, tại sao bạn lôi nó ra khi God đã tha thứ và quên nó rồi?

THẢO LUẬN
·      Vài cách phổ thông nhưng không lành mạnh nào chúng ta cố đối phó với mặc cảm tội?
·      Có mặc cảm tội nào bạn muốn buông đi hôm nay không?  Điều gì đang kìm hãm bạn khỏi lựa chọn đó?
·      Tại sao vui mừng là kếu quả tự nhiên của việc hiểu ân sủng God?



Không có nhận xét nào: