Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

HÃY LUYỆN TRÍ BẠN để NHỚ GOD



By Rick Warren – March 28, 2019

“Người cũ tôi đã bị đóng đinh với đấng Christ.  Không còn tôi sống nữa, nhưng đấng Christ sống trong tôi.  Nên tôi sống trong thân thể bụi đất này bởi tin cậy Con God, là đấng yêu tôi và phó chính Ngài cho tôi” (Ga-la-ti 2:20 NLT).

Kinh Thánh bảo chúng ta “cầu nguyện suốt” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17 The Message).

Thể nào có thể làm điều này?  Một cách là dùng “cầu nguyện hơi thở” suốt ngày, như nhiều Cơ-đốc-nhân từng làm trong nhiều thế kỷ.  Bạn chọn câu ngắn hoặc cụm từ đơn giản mà có thể được lập lại với Chúa Giêsu trong một hơi thở: “Ngài ở cùng tôi.”  “Tôi nhận ân sủng Ngài.”  “Tôi phụ thuộc Ngài.”  “Tôi muốn biết Ngài.”  “Tôi thuộc về Ngài.”  “Xin giúp tôi tin cậy Ngài.”

Bạn cũng có thể dùng một cụm từ ngắn Kinh Thánh: “Với tôi, sống là đấng Christ.”  “Ngài sẽ không bao giờ lìa tôi.”  “Ngài là God tôi.”

Hãy cầu nguyện vậy thường xuyên nếu có thể để nó đâm rễ lòng bạn.  Nhớ chắc rằng bạn được thúc đẩy để tôn kính God, không cố dẫn dụ Ngài làm theo ý riêng bạn.

Tập sự hiện diện God là một kỹ năng, một thói quen mà bạn có thể phát triển.  Y như nhạc sỹ tập âm giai mỗi ngày để chơi nhạc tuyệt hay cách dễ dàng, bạn có thể học cách nghĩ về God nhiều lúc khác nhau trong ngày.  Bạn có thể luyện trí bạn để nhớ Ngài.

Trước hết bạn cần tạo ra vật nhắc nhở để thường đem tư tưởng bạn trở lại tỉnh thức rằng God ở với bạn ngay lúc đó.  Hãy bắt đầu bằng đặt vật nhắc nhở quanh bạn.  Bạn có thể dán những ghi chú nói, “God ở với tôi và vì tôi ngay lúc này!”

Nếu bạn đang tìm một trải nghiệm sự hiện diện Ngài qua tất cả điều này, bạn đánh mất điểm chính.  Chúng ta không ngợi khen God để cảm giác tốt nhưng để làm tốt.  Mục đích bạn không là cảm giác nhưng tỉnh thức liên tục rằng God luôn hiện diện.  Đó là nếp sống thờ phượng.

THẢO LUẬN
·      Hãy cố dùng lời cầu nguyện hơi thở để thờ phượng God suốt ngày.  Khác biệt gì bạn trải nghiệm trong thái độ bạn và phản ứng bạn với người khác?
·      Những vật nhắc nhở thấy được nào có thể giúp bạn tốt nhất để ý thức sự hiện diện God?
·      Hãy nói về cách bạn học chơi nhạc cụ hoặc thể thao.  Thể nào bạn có thể áp dụng cùng kỷ luật và năng lực đó vào việc phát triển nếp sống thờ phượng?





Không có nhận xét nào: