Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

KHI GOD CHỈ ĐỊNH BẠN, NGÀI XỨC DẦU BẠN



By Rick Warren – March 23, 2019

“Đấng gọi anh chị em thật thành tín, và Ngài sẽ làm điều đó” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:24 NIV).

God không bao giờ yêu cầu bạn làm điều gì mà không cung cấp cái bạn cần để làm.  Xức dầu là dấu hiệu sự trang bị bạn của God để hoàn thành một công tác Ngài đã ban cho bạn.  Khi Ngài ban cho bạn một công tác, một kế hoạch, hoặc một chiến lược, Ngài sẽ ban sức bạn.

Y như đèn không sáng trừ khi nó được cắm vào, ánh sáng bạn sẽ không sáng trừ khi bạn được cắm vào nguồn năng lượng.  Bạn không thể hoàn thành mục đích bạn được tạo ra nếu tách khỏi quyền năng phục sinh của Thánh Linh.  Chúa Giêsu nói, “Tách khỏi Ta con không thể làm gì được” (Giăng 15:5 NIV).

Nếu bạn muốn quyền năng God hành động qua đời bạn, bạn cần hiểu điều gì nghĩa là có sự xức dầu Ngài và nhớ vài điều.

1.    Khi God nói làm điều đó, bạn có thể dựa vào sự xức dầu Ngài.  Công tác cuối cùng của Chúa Giêsu giao các môn đệ thật không thể làm.  Không cách nào họ có thể đem Phúc Âm đến tận cùng trái đất.  Nó chỉ có thể xảy ra qua quyền năng Ngài.  God sẽ thường cho bạn một công tác mà về thể lý trông như không thể làm, nhưng Ngài sẽ khiến nó có thể.

 “Đấng gọi anh chị em thật thành tín, và Ngài sẽ làm điều đó” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:24 NIV).

2.    Sự xức dầu của God khiến những công tác khó thành dễ.  Nguồn tiền bạn giới hạn.  Nguồn lực bạn giới hạn.  Kiến thức bạn giới hạn.  Khôn ngoan bạn giới hạn.  Tài năng bạn giới hạn.  Nguồn của God thì không.  Với sự xức dầu của God, bạn có thể đối phó sự việc tốt hơn, kéo dài hơn, và đi xa hơn.
“Tôi cầu nguyện rằng từ những nguồn vinh hiển, vô hạn God sẽ ban sức anh chị em với nội lực qua Thánh Linh Ngài” (Ê-phê-sô 3:16 NLT).

3.    Sự xức dầu của God khiến điều không thể thành có thể.  Trong việc kinh doanh, hôn nhân, sức khỏe, và mối quan hệ bạn, bạn sẽ không đối đầu những vấn nạn không thể vượt qua.  God là Cha tài giỏi.  Ngài có thể đối phó bất cứ vấn nạn nào bạn dâng Ngài.  Không gì quá tầm khả năng Ngài hoặc nguồn lực Ngài.

“Điều gì không thể với loài người đều có thể với God” (Lu-ca 18:27 NIV).

4.    God xức dầu đời bạn để ban phước người khác.  Chúa Giêsu đến để yên ủi người bị ưu phiền, người bị tan vỡ lòng, người bị nô lệ cho thói quen, người không biết cách thoát nợ, và người mù.  Và Ngài xức dầu bạn để yên ủi người khác nữa.

“Chúa Giêsu đến từ Na-za-rét, được xức dầu bởi God bằng Thánh Linh, sẵn sàng hành động.  Ngài đi qua xứ đó giúp người ta và chữa lành mọi người bị chà đạp bởi Ma Quỷ.  Ngài có thể làm được mọi điều này vì God ở với Ngài” (Công Vụ 10:38 The Message).

5.    Với mỗi thử thách mới, bạn cần quyền năng mới từ God.  Việc xức dầu bởi Thánh Linh không thể được chất chứa.  Bạn không thể đối phó những vấn nạn hôm nay bằng xức dầu hôm qua.  Bạn chắc chắn không thể đối phó những vấn nạn bạn sẽ gặp ngày mai, tuần tới, và năm tới với xức dầu hôm qua.  Hãy kết nối với God để Ngài có thể thường xuyên đổ đầy bạn ân sủng, tình yêu, và quyền năng Ngài.  Hãy xin sự xức dầu God lần nữa.  Gia-cơ 4:2 nói, “Anh chị em không có, vì anh chị em không xin God” (NIV).

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn tin God muốn ban phước đời bạn, điều gì bạn xin Ngài?
·      Bạn hoàn thành công tác bạn dựa vào sức riêng mình hay sức God?  Điều đó khác nhau gì?
·      Những cách nào bạn thấy thể nào God xức dầu bạn—tức là, trang bị bạn—để hoàn thành bất cứ công tác nào Ngài từng ban cho bạn?



Không có nhận xét nào: