Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

QUYỀN NĂNG của ĐỜI SỐNG TẬP TRUN



By Rick Warren – March 29, 2019

“Kế hoạch tốt và làm việc chăm chỉ dẫn đến thịnh vượng, nhưng vội vàng hấp tấp dẫn đến nghèo đói” (Châm Ngôn 21:5 NLT).

Nếu bạn muốn God dùng bạn cách lớn lao, bạn cần tập trung.  Bạn càng tập trung, bạn sẽ càng hiệu quả—và God sẽ càng dùng bạn.

Có quyền năng lạ lùng trong đời sống tập trung.  Ánh sáng phân tán không nhiều tác động vào cái nó chạm.  Nhưng khi bạn tập trung ánh sáng—như những tia mặt trời qua  kính lúp—bạn có thể đánh lửa tờ giấy hoặc cỏ.  Nếu bạn có thể tập trung nhiều hơn, nó trở thành tia laser.  Một tia laser có thể cắt xuyên thép và hủy diệt ung thư.

Cũng đúng vậy với đời sống bạn.  Nếu bạn vô định hướng, bạn chỉ trôi dạt không ảnh hưởng nhiều.  Nhưng nếu bạn tập trung vào một ít mục tiêu chìa khóa, thì bạn có thể tạo tác động mạnh mẽ lẽ lên thế giới cho God.

Kinh Thánh nói, “Kế hoạch tốt và làm việc chăm chỉ dẫn đến thịnh vượng, nhưng vội vàng hấp tấp dẫn đến nghèo đói” (Châm Ngôn 21:5 NLT).

Một trong những ví dụ lớn về tập trung trong Kinh Thánh là câu chuyện trong Sáng Thế 24.  God hứa tạo một dân tộc qua gia đình Áp-ra-ham.  Nhưng Áp-ra-ham trở nên già, và con ông, là I-sác, vẫn không có con cái.  Anh cũng chưa kết hôn.  Nên Áp-ra-ham giao đầy tớ ông một mục tiêu tìm vợ cho con trai ông.  Áp-ra-ham bảo đầy tớ ông, “Đừng cưới vợ từ dân Ca-na-an sống quanh đây.  Hãy về xứ ta, đất của bà con ta, và tìm một người vợ cho I-sác.”

Như tất cả những mục tiêu tốt, mục tiêu người đầy tớ rõ ràng.  Ông biết ông cần tìm cho I-sác một người vợ, và ông biết chính xác loại vợ nào phải tìm.  Ông cần tìm một người vợ từ quê Áp-ra-ham.  Bạn sẽ không bao giờ đạt được mục đích mơ hồ vì bạn sẽ không  bao giờ biết bạn có hoàn thành nó không.  Đầy tớ của Áp-ra-ham không gặp vấn đề đó.

Ví dụ, nếu mục tiêu bạn là làm cha mẹ tốt hơn, đó thật mơ hồ.  Cả khi bạn đặt mục tiêu dùng nhiều thời giờ hơn với con cái bạn, bạn sẽ không bao giờ thật biết bạn có hoàn thành mục tiêu đó không.

Nhưng nếu bạn hứa nguyện dùng một tiếng mỗi tối thứ Ba với con cái bạn, đó là cụ thể.  Bạn sẽ biết có hay không bạn hoàn thành nó.  Những loại mục tiêu đó có thể thay đổi đời bạn.

Vậy mục tiêu cụ thể nào bạn sẽ đặt cho chính mình khi bạn theo đuổi đời sống tập trung hơn?

THẢO LUẬN
·      Thể nào những mục tiêu đặt biệt tăng sức bạn hoàn thành chúng?
·      Những mục tiêu cụ thể nào bạn muốn đặt cho chính bạn?
·      Với ai bạn có thể chia sẻ những mục tiêu bạn để khích lệ và khiến có trách nhiệm?



Không có nhận xét nào: