Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

BẠN KHÔNG THỂ TIN CẬY HOÀN CẢNH DẪN BẠN



By Rick Warren – March 17, 2019

“Tôi khao khát làm theo ý chỉ Ngài, God của tôi; luật pháp Ngài trong lòng tôi” (Thi Thiên 40:8 NIV).

Nếu bạn muốn biết ý chỉ God, bạn phải ngưng bị dẫn bởi hoàn cảnh bạn.

Bạn có lẽ gãi đầu và nghĩ, “Khoan đã—không phải là God hướng dẫn hoàn cảnh tôi?”  Vâng, God muốn hướng dẫn hoàn cảnh bạn, nhưng bạn phải không bao giờ chỉ để hoàn cảnh là nguồn dẫn bạn.

Ví dụ, hãy nghĩ chuyện Giô-na.  God bảo Giô-na đi Ni-ni-ve và giảng ở đó.  Giô-na bảo God ông không đi và thậm chí hướng về phía ngược lại.  Đây là hoàn cảnh: Có một con tàu đang đợi ở bến để tiến về Tạt-si.  Giô-na có tiền mua vé.  Họ có chỗ cho ông nhập cùng  họ.  Giô-na dễ dàng nghĩ, “Chắc chắn là ý God!”  Nhưng, ồ, hóa ra là chuyến đi sai lầm!  Bạn không thể tin cậy hoàn cảnh không thôi.

Kinh Thánh đầy những ví dụ về lúc hoàn cảnh trông như hứa hẹn nhưng dẫn đến thảm họa.

Trong Công Vụ 27 Phao-lô bị dẫn đến Rô-ma như tù nhân.  Đêm trước khi tàu theo lịch rời đi, God bảo Phao-lô trong giờ cầu nguyện của ông rằng tàu đó sẽ đâm đầu thẳng vào bão.  Phao-lô bảo thủy thủ và thuyền trưởng, “Các ông à, tôi có thể thấy rằng hành trình chúng ta sẽ là thảm họa và đem mất mát lớn cho tàu và hàng hóa, và cho mạng sống chúng ta nữa” (Công Vụ 27:10 NIV).

Chẳng may, hoàn cảnh khiến các ông đó không nghe lời cảnh cáo của Phao-lô: “Khi gió nhẹ từ hướng nam bắt đầu thổi, các ông đó nghĩ đã đến lúc tốt để làm điều họ đã kế hoạch . . . Rồi gió rất mạnh tên ‘Đông Bắc’ thổi ngược chúng tôi từ đảo.  Gió đánh vào tàu, và chúng tôi không thể lái tàu ngược gió.  Nên chúng tôi để gió mang tàu . . . Chúng tôi khó khăn giữ tàu cấp cứu đúng chỗ” (Công Vụ 27:13-16 CEV).

Đó là câu chuyện về nhiều tín đồ tin cậy hoàn cảnh.  Hoàn cảnh trông tốt nhưng hóa họa.

Hoàn cảnh có thể dẫn bạn sai lối.  Bạn có thể diễn dịch sai chúng, đặt tin cậy không được bảo đảm vào chúng, và Sa-tan có thể vận dụng chúng.  Vậy hãy luôn kiểm soát hoàn cảnh ngược Lời God.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về lúc bạn nghĩ điều gì đó trong hoàn cảnh như cánh cửa mở.  Những hoàn cảnh đó quả quyết ý chỉ God hay dẫn bạn lạc lối?
·      Tại sao đôi khi dễ theo hoàn cảnh chúng ta hơn là Lời God?
·      Thể nào God dùng những hoàn cảnh bạn để giúp dẫn bạn vào lối bạn nên đi?






Không có nhận xét nào: