Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

CUỘC ĐỜI TẤT CẢ LÀ MỐI QUAN HỆ



By Rick Warren – March 8, 2019

“Tôi đã học bí mật về thỏa lòng trong bất cứ mỗi tình huống nào, hoặc dư ăn hoặc đói khát, hoặc sống dư dật hoặc thiếu thốn.  Tôi có thể làm tất cả điều này qua Ngài là Đấng ban tôi sức mạnh” (Phi-lip 4:12-13 NIV).

Thỏa lòng không đến tự nhiên với loài người.  Theo bản chất, chúng ta là con chiên bồn chồn.  Tuy nhiên chúng ta có thể học thỏa lòng.  Học thỏa lòng nghĩa là chúng ta ngưng nắm chụp liên tiếp để có hơn nữa.

Phi-líp 4:12-13 nói, “Tôi đã học bí mật về thỏa lòng trong bất cứ mỗi tình huống nào, hoặc dư ăn hoặc đói khát, hoặc sống dư dật hoặc thiếu thốn.  Tôi có thể làm tất cả điều này qua Ngài là Đấng ban tôi sức mạnh” (NIV).

Các thứ vĩ đại nhất trong đời không phải là các thứ.

Ở Mỹ bị xem là thảm kịch khi “chết không một cắc.”  Nhưng lúc nào tốt hơn để ra đi?  Nếu bạn ra khỏi đây giây phút bạn xài cắc cuối cùng, tôi gọi đó là khôn ngoan, chứ không dại dột.  Đó là cách sáng suốt nhất để sống và chết!

Không ai yêu cầu các thứ trong giây phút cuối cùng của cuộc đời.  Họ luôn yêu cầu con người, vì cuối cùng rồi mọi người học biết rằng cuộc đời tất cả là mối quan hệ.  Tại sao không học điều đó sớm hơn?  Chắc chắn nó sẽ làm dịu nhiều căng thẳng.

Cuộc đời không là thành đạt.  Cũng không là thành tựu.

Cuộc đời là mối quan hệ. 

THẢO LUẬN
·      Cái nào quan trọng hơn cho bạn: đòi các thứ hoặc xây mối quan hệ?  Gia đình và bạn hữu bạn có đồng ý với sự tự đánh giá này của bạn không?
·      Điều gì bạn nghĩ mang nghĩa để lại một di sản?  Loại di sản nào bạn muốn để lại?
·      Phao-lô nói trong Phi-líp 4:13 rằng ông có thể làm tất cả mọi thứ qua đấng Christ là Đấng ban ông sức mạnh.  Loại thứ nào bạn nghĩ ông đang nói đó?




Không có nhận xét nào: