Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

GOD Ở ĐÓ trong THUNG LŨNG TỐI TĂM NHẤT của BẠN



By Rick Warren – January 31, 2019

“Cả khi tôi đi qua thung lũng tối tăm nhất, tôi sẽ không sợ, vì Ngài ở cạnh tôi.  Cây gậy và cây trượng Ngài bảo vệ và yên ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 NLT).

Những điều nào bạn lo lắng?  Kinh tế?  Sức khỏe bạn?  Hóa đơn bạn?  Con cái bạn?  Bạn lo lắng về tương lai?  Bạn có thể tìm thấy cả đống lý do để sợ hãi trong thế giới ngày nay, nhưng God hứa rằng cả khi trong những thung lũng tối tăm nhất, Ngài đang đi cạnh bạn.

Có 365 câu trong Kinh Thánh nói rằng, “Đừng sợ.”  God cung cấp chúng ta một thông điệp “đừng sợ” cho mỗi ngày suốt năm!  Có lẽ God đang nói, “Hãy nhận thông điệp này.  Đừng sợ.  Thật thú vị rằng hầu hết mỗi lần God bảo ai đó trong Kinh Thánh, điều đầu tiên Ngài nói là, “Đừng sợ!”

Tại sao?  Vì những tổn thương và thói quen của chúng ta có thể thường khiến chúng ta nghĩ rằng God đi ra để bắt chúng ta, rằng tất cả gì Ngài muốn làm là đoán xét chúng ta và trừng phạt chúng ta.  Nhưng điều đó thật không đúng, và Chúa Giêsu là bằng chứng cho điều đó.

Khi chúng ta hiểu ân sủng và lòng nhân của God, chúng ta không cần phải sợ tương lai.  God không cố trả đũa bạn.  Chúa Giêsu đã nhận trừng phạt cho mọi điều bạn từng làm sai hoặc sẽ làm sai.  Ngài đã trả giá cho nó trên thập giá.  Vậy khi điều xấu xảy ra, bạn không phải nghĩ rằng God đang trả đũa bạn; thay vì thế, hãy nhớ điều này: “Cả khi tôi đi qua thung lũng tối tăm nhất, tôi sẽ không sợ, vì Ngài ở cạnh tôi.  Cây gậy và cây trượng Ngài bảo vệ và yên ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 NLT).

THẢO LUẬN
·      Những điều nào thường gây lo lắng bạn?  Thể nào bạn có thể đáp lại trong đức tin với những lo lắng này?
·      Tại sao người ta đôi khi nghĩ rằng God đi ra để bắt họ?  Thể nào câu Kinh Thánh hôm nay giúp bạn thấy điều đó không đúng?
·      Khi God nói với ai đó trong Kinh Thánh, tại sao bạn nghĩ Ngài thường nói, “Đừng sợ”?



Không có nhận xét nào: