Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

THEO CHÚA GIÊSU NGHĨA LÀ BẠN YÊU MỌI NGƯỜI



By Rick Warren – January 15, 2019

“Tình yêu không bao giờ hết kiên nhẫn, không bao giờ hết tin, không bao giờ hết hy vọng, không bao giờ bỏ cuộc” (1 Cô-rinh-tô 13:7 GW).

Cùng y tình yêu God ban cho bạn, bạn phải dâng cho mọi người khác mà bạn tiếp xúc với.  Đó không là lựa chọn hoặc đề nghị.  Đó là mạng lệnh: “Bây giờ Ta cho các con một mạng lệnh mới: Hãy yêu thương nhau.  Y như Ta đã yêu thương các con, các con phải yêu thương người khác” (Giăng 13:34 NLT).

Nếu bạn là người theo đấng Christ, bạn bắt buộc phải yêu mọi người – bất kể bạn thích họ hay không – y cách đấng Christ yêu thương bạn.  Nghĩa là bạn phải tiếp nhận họ hoàn toàn, yêu họ vô điều kiện, tha thứ họ hoàn toàn, và xem họ cực kỳ quý giá.

Yêu người khác theo cách này sẽ biến hóa các mối quan hệ bạn!

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 13:7, “Tình yêu không bao giờ hết kiên nhẫn, không bao giờ hết tin, không bao giờ hết hy vọng, không bao giờ bỏ cuộc” (1 Cô-rinh-tô 13:7 GW).

Đây là cách God yêu bạn.  God không bao giờ hết kiên nhẫn với bạn.  God không bao giờ hết tin tưởng bạn.  God không bao giờ hết hy vọng điều tốt nhất trong đời bạn.  God không bao giờ bỏ cuộc bạn.  Đó là điều God mong bạn làm với mọi người khác.

“Tình yêu không bao giờ hết kiên nhẫn.”  Nghĩa là tình yêu nới rộng ân sủng.  Bạn có thể dâng ân sủng cho người khác.

“Tình yêu không bao giờ hết tin tưởng.”  Nghĩa là nó bày tỏ đức tin.  Bạn bảo ai đó, “Thậm chí chúng ta gặp trắc trở, tôi sẽ không bao giờ hết tin bạn.”

“Tình yêu không bao giờ hết hy vọng.”  Nghĩa là tình yêu mong đợi điều tốt nhất.  Bạn có mong đợi điều tốt nhất trong hôn nhân bạn, hay là bạn cứ định điều ít hơn điều tốt nhất?

“Tình yêu không bao giờ bỏ cuộc.”  Nghĩa là tình yêu chịu đựng điều xấu nhất.  Nghĩa là bạn có thể nhìn vào người khác và nói, “Bạn có thể quăng mọi thứ vào tôi, nhưng tôi vẫn cứ yêu thương bạn, bất kể gì.”

Nếu bạn muốn bắt đầu biến hóa các mối quan hệ bạn hôm nay, tôi mời bạn nói lời cầu nguyện này với God: “God yêu dấu, con thừa nhận rằng con đã làm xáo trộn các mối quan hệ con.  Chúng phức tạp và tan vỡ, và con thường cứ định điều ít hơn điều tốt nhất.  Chúng cần biến hóa!  Con muốn Ngài bắt đầu thay đổi con.  Xin giải thoát con khỏi những sợ hãi, vì con có thể thấy thể nào chúng khiến con xa cách và phòng thủ và thậm chí đòi hỏi.  Hôm nay và mỗi ngày từ đây, con muốn phó dâng lòng con cho Ngài.  Con muốn học biết sống đời con trong tình yêu của Ngài và được đổ đầy bởi tình yêu của Ngài.

“Xin giúp con tiếp nhận người khác, y như Ngài đã tiếp nhận con.  Xin giúp con yêu thương người khác vô điều kiện, y như Ngài đã yêu con.  Xin giúp con tha thứ người khác hôm nay, y như Ngài đã tha thứ con.  Và xin giúp con quý trọng người khác nhiều bằng Ngài quý trọng con.  Xin giúp con mong đợi điều tốt nhất trong người khác, và khi điều xấu nhất xảy ra, xin giúp con chịu đựng nó.  Con xin điều này trong danh Chúa Giêsu.  A-men.”




Không có nhận xét nào: