Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

TÌNH YÊU CÓ THỂ THAY ĐỔI NGƯỜI KHÔNG THỂ THAY ĐỔI



By Rick Warren – January 30, 2019

“Đừng giả vờ yêu thương người khác. Hãy thật yêu thương họ.   Hãy ghét điều sai.  Hãy giữ chặt điều tốt.  Hãy yêu thương lẫn nhau với tình yêu chân thật, và hãy vui trong sự tôn kính lẫn nhau” (Rô-ma 12:9-10 NLT).

Nếu bạn muốn thay đổi lâu dài trong đời, bạn bắt buộc phải đổ đầy đời bạn bằng tình yêu.

Tình yêu là điều duy nhất có thể thay đổi người không thể thay đổi.  Tình yêu làm sống động.  Tình yêu làm năng động.  Tình yêu làm tươi mới.  Tình yêu là lực lượng quyền năng nhất trong vũ trụ, vì God là tình yêu.  Kinh Thánh không nói God có tình yêu; nhưng nói Ngài là tình yêu.  Tình yêu chữa lành cái không thể nào khác được chữa lành.  Tình yêu nâng lên.  Tình yêu làm mạnh lên.  Tình yêu ban năng lực.  Tình yêu ban quyền năng.

“Đừng giả vờ yêu thương người khác. Hãy thật yêu thương họ.   Hãy ghét điều sai.  Hãy giữ chặt điều tốt.  Hãy yêu thương lẫn nhau với tình yêu chân thật, và hãy vui trong sự tôn kính lẫn nhau” (Rô-ma 12:9-10 NLT). 

“Hãy vui trong sự tôn kính lẫn nhau” – Tôi thích câu đó!  Bạn biết điều đó nghĩa là gì không?  Nghĩa là khi người trong nhóm nhỏ bạn chiến thắng mặt sức khỏe, tài chánh, hoặc mục tiêu nào họ đã đặt, bạn cần ăn mừng với họ.  Hãy ăn mừng chiến thắng của họ.  Bạn sụt thêm hai cân Anh?  Xin chúc mừng!  Bạn thoát chút ít nợ?  Lạ lùng thay!  Bạn phá vỡ hôn nhân?  Khủng khiếp thật!  Kinh Thánh nói vui trong sự tôn kính lẫn nhau và bày tỏ tình yêu chân thật. 

Đây là điều lạ lùng: God đã cài đặt vũ trụ để khi bạn giúp người khác, God chăm sóc những nan đề bạn.  God đang nhìn bạn mà không nói, “Con đang tự giúp mình chăng?” nhưng “Con đang giúp người khác không?”  Bạn muốn sự giúp đỡ về những mục tiêu bạn không?  Hãy bắt đầu giúp người khác về những mục tiêu họ.  Hãy bày tỏ tình yêu.  Hãy dâng chính mình.  Có sự chữa lành trong việc dâng lại.

Kinh Thánh kể chúng ta chuyện ông Gióp, là người mất mọi thứ.  Ông mất sức khỏe, ông mất gia đình, ông mất gia sản.  Ông mất tất cả.  Cuối sách, God ban tất cả lại cho Gióp.  Tại sao?  Vì Gióp cầu nguyện cho chính ông?  Không.  Sách nói, “Sau khi Gióp đã cầu nguyện cho các bạn mình, Chúa phục hồi tài sản ông và ban cho ông gấp hai lần gì ông đã có trước đây” (Gióp 42:10 NIV).

Tại sao bạn cần ở trong nhóm nhỏ?  Không chỉ vậy để người khác giúp bạn, nhưng để bạn cũng giúp họ.  Vậy bạn có thể cầu nguyện cho những người đó, và rồi God có thể giúp bạn.  Hãy dâng chính bạn trong tình yêu, và rồi xem God hành động trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ những cách bạn bày tỏ tình yêu với người khác mỗi ngày.  Động lực gì đàng sau tình yêu bạn?
·      Thể  nào yêu người khác đem phước cho đời bạn?
·      Ai trong đời bạn cần tình yêu và nâng đỡ của bạn hoặc cần bạn ăn mừng với họ hôm nay?



Không có nhận xét nào: