Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

HÃY NGHĨ BA ĐIỀU NÀY cho SỨC KHỎE TÂM THẦM



By Rick Warren – January 9, 2019

“Hãy nghĩ về gương Chúa Giêsu.  Ngài chịu đựng khi kẻ ác làm điều ác với Ngài.  Vậy đừng mệt mỏi và đừng ngưng cố gắng” (Hê-bơ-rơ 12:3 NCV).

God muốn bạn lành mạnh trong mọi lãnh vực đời bạn – tình cảm, tâm linh, thể chất.  Về lành mạnh tâm thần, bạn phải tập trung tâm trí vào những điều phải.

1.    Nghĩ về Chúa Giêsu.

Bạn từng nghe nói, “Bạn trở nên cái bạn nghĩ về nhiều nhất.”  Nếu bạn muốn trở nên giống Chúa Giêsu hơn, bạn phải đổ đầy tư tưởng bạn về Ngài.

Hê-bơ-rơ 12:3 nói, “Hãy nghĩ về gương Chúa Giêsu.  Ngài chịu đựng khi kẻ ác làm điều ác với Ngài.  Vậy đừng mệt mỏi và ngưng cố gắng” (Hê-bơ-rơ 12:3 NCV).

2.    Nghĩ về người khác.

Kinh Thánh nói trong Phi-líp 2:4, Đừng chỉ nghĩ về việc riêng mình, nhưng hãy để ý người khác nữa, và điều họ đang làm” (TLB).

Bạn có nhận ra thể nào điều đó ngược văn hóa không?  Thế giới dạy bạn nghĩ về chính mình và không ai khác.  Nhưng Chúa Giêsu ngược văn hóa, và khi bạn nghĩ về Ngài, bạn sẽ tự nhiên nghĩ về người khác.

3.    Nghĩ về cõi vĩnh hằng.

“Không mắt nào thấy, không tai nào nghe, và không trí nào tưởng nổi điều God đã chuẩn bị cho những ai yêu Ngài” (1 Cô-rinn-tô 2:9 NLT).  Khi bạn bắt đầu tập trung vào những chân lý như vậy, tất cả những nan đề bạn dường như nhỏ bé so với vinh hiển, vui mừng, và thú vị của những điều đang đợi chúng ta trong cõi vĩnh hằng.

Tâm trí bạn là gia sản lớn nhất và cũng là bãi chiến lớn nhất.  Hãy xin God giúp bạn lựa chọn mỗi ngày ăn nuốt Lời God, giải thoát tâm trí bạn khỏi những tư tưởng hủy hoại, và đổ đầy tâm trí bạn bằng Chúa Giêsu, người khác, và cõi vĩnh hằng.  Rồi bạn sẽ chiến thắng cuộc chíến đó.

THẢO LUẬN
·      Vài cách nào bạn có thể thực tập Phi-líp 2:4 trong nhóm nhỏ bạn tuần này?  Về gia đình bạn thì sao?
·      Thể nào suy nghĩ về Chúa Giêsu và cõi vĩnh hằng giúp bạn nghĩ về người khác?
·      Điều gì là sự phân tâm lớn nhất của bạn khỏi tập trung vào cõi vĩnh hằng suốt ngày bạn?  Thể nào bạn có thể giới hạn sự phân tâm này?



Không có nhận xét nào: