Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

HÃY NHẮC CHÍNH BẠN ĐIỀU GOD NGHĨ về BẠN



By Rick Warren – January 14, 2019

“Núi và đồi có thể sập, nhưng tình yêu Ta đối với con sẽ không bao giờ dứt” (I-sa 54:10 GNT).

Nếu bạn không cảm giác được yêu bởi God, bạn chắc chắn sẽ không ban tình yêu cho bất cứ ai khác.  Không thể yêu trừ khi bạn hiểu và nhớ cách God yêu bạn.

Bạn cần nhắc chính bạn mỗi ngày điều gì God nghĩ về bạn – không phải điều thế giới nghĩ hoặc điều bạn nghĩ về chính bạn.  Việc nhớ lại tình yêu của God là cái sẽ cất đi nỗi sợ hãi của bạn.

Để tôi chia sẻ bốn điều God nghĩ về bạn mà sẽ giúp bạn nhớ tại sao và cách nào để yêu thương.

Bạn hoàn toàn được tiếp nhận.

Chúng ta trải qua phần nhiều đời mình cố kiếm sự tiếp nhận từ cha mẹ mình, bạn đồng lứa, người chúng ta tôn trọng, người chúng ta ganh tỵ, và thậm chí người hoàn toàn xa lạ.  Nhưng bạn cần nhận ra God đã sắp đặt xong sự tiếp nhận: “Chúa Giêsu . . . khiến chúng ta có thể tiếp nhận được đối với God” (Tit 3:7 CEV).  Điều Chúa Giêsu đã làm trên thập giá khiến bạn hoàn toàn có thể tiếp nhận được đối với God – bất kể điều gì bạn từng làm hoặc sẽ làm.

Bạn được yêu vô điều kiện.

God không nói, “Ta yêu con nếu . . .” hoặc “Ta yêu con vì . . .”  Ngài nói, “Ta yêu con-chấm hết!”  Bạn không thể khiến God ngưng yêu bạn, vì tình yêu của Ngài không dựa vào điều bạn làm nhưng vào Ngài là ai.  I-sa 54:10 nói, “Núi và đồi có thể sập, nhưng tình yêu Ta đối với con sẽ không bao giờ dứt” (GNT).

Bạn hoàn toàn được tha thứ.

Vì Chúa Giêsu đã chết trên thập giá và dâng đời Ngài làm giá trả cho tội lỗi bạn, bạn hoàn toàn được tha thứ khi bạn tiếp nhận quà tặng tha thứ đó từ God.  Rô-ma 8:1 nói, “Không còn sự đoán phạt nào đối với ai thuộc về Chúa Giêsu Christ” (NLT).  God không lập lại tội lỗi bạn.  Ngài thả chúng đi.

Bạn được xem là cực kỳ giá trị.

Có hai điều tạo ra giá trị: ai là chủ nhân và cái người ta muốn trả giá cho nó.

Bạn là con cái God và “đã được mua và trả giá bởi đấng Christ” (1 Cô-rinh-tô 7:23 TLB).  Chúa Giêsu Christ đã trả cho bạn bằng mạng sống Ngài.  Đó thật là giá trị bạn.

Khi bạn nhớ lại rằng bạn được tiếp nhận, được yêu, được tha thứ, và giá trị đối với Đấng Tạo Hóa vũ trụ, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để bày tỏ tình yêu đó cho người khác và xây dựng các mối quan hệ sâu đậm hơn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào cách God nghĩ về bạn thay đổi cách bạn nghĩ về chính bạn?
·      Điều gì kiềm bạn không hoàn toàn yêu thương, tiếp nhận, và tha thứ người mà bạn có mối quan hệ?
·      Thể nào bạn bày tỏ cho người khác rằng họ thật giá trị cho bạn?






Không có nhận xét nào: