Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

GOD SÁNG TẠO NGÀY SA-BÁT cho BẠN



By Rick Warren – January 4, 2019

“Sáu ngày các con lao động, nhưng vào ngày thứ Bảy các con phải nghỉ ngơi; ngay cả trong mùa cày và gặt các con bắt buộc phải nghỉ ngơi” (Xuất Hành 34:21 NIV).

Kinh Thánh đầy những hướng dẫn về nghỉ ngơi và giải trí.  Thật ra, rất quan trọng đến nỗi God đặt nó vào Mười Điều Răn – ngay trên “Đừng phạm tà dâm” và “Đừng sát nhân.”  Ngài nói rằng mỗi lần Sa-bát, bạn phải lấy một ngày nghỉ.  Đó chứng tỏ Sa-bát thật quan trọng trong đời bạn.

Chúa Giêsu nói trong Mác 2:27, “Ngày Sa-bát được tạo cho loài người, không phải loài người cho ngày Sa-bát” (NIV).  Nói cách khác, God tạo ý tưởng này để bạn lấy một ngày ra mỗi bảy ngày để nghỉ ngơi, giải trí, thờ phượng, và hồi phục.  Chính đó là ý tưởng Ngài, và chính vì lợi ích bạn để bạn không bị kiệt lực.

Tuy nhiên trong xã hội hiện đại chúng ta, người ta không làm vậy.  Ngay cả ngày nghỉ của họ, họ làm việc.  Và ngay cả người đến hội thánh thờ phượng về nhà sau đó và đi làm lại ngay, cố làm mọi việc cho xong mà họ chưa hoàn thành trong tuần làm việc của họ.  Đó không phải là ngày Sa-bát!

Đây là điều mang ý nghĩa ngày Sa-bát:  “Sáu ngày các con lao động, nhưng vào ngày thứ Bảy các con phải nghỉ ngơi; ngay cả trong mùa cày và gặt các con bắt buộc phải nghỉ ngơi” (Xuất Hành 34:21 NIV).

Ngay cả mùa bận rộn nhất của bạn, không có biện hộ nào cho việc nghỉ ngơi.  Bạn có lẽ là kế toán thuế, nhưng bạn vẫn phải lấy ngày nghỉ tháng Tư!  Bạn có lẽ làm việc bán hàng lẻ, nhưng bạn vẫn phải lấy ngày nghỉ trong mùa Giáng Sanh.  Ngay cả nông dân phải lấy ngày nghỉ trong mùa gặt hoặc trồng.

Điều gì nên làm trong ngày Sa-bát?

·      Nghỉ ngơi thân thể bạn.  Đôi khi điều quan trọng nhất bạn có thể làm là chợp mắt.
·      Tái tập trung tâm linh bạn.  Nghĩa là bạn thờ phượng.
·      Tái nạp tình cảm bạn.  Hãy làm điều gì đó hồi phục và tái nạp năng lượng bạn, chẳng hạn một sở thích hoặc môn thể thao.

Thật không quan trọng ngày nào là ngày Sa-bát của bạn.  Quan trọng là bạn vâng lời.  Bạn có lẽ không nghỉ ngơi khi người phối ngẫu bạn bảo bạn hoặc cả khi chủ bạn bảo bạn nghỉ ngơi.  Nhưng bạn phải nghỉ ngơi vì God ra lệnh điều này – và thế bạn có thể dâng Ngài điều tốt nhất.

THẢO LUẬN
·      Những khác biệt nào tạo ra trong ngày bạn khi bạn lấy nguyên đêm nghỉ ngơi so với khi bạn không ngủ đủ?
·      Những hoạt động hoặc trách nhiệm nào khiến bạn không nghỉ ngơi đủ?
·      Thể nào bạn có thể thay đổi cách bạn thực hiện ngày Sa-bát để bạn tôn kính God qua sự nghỉ ngơi của bạn?




Không có nhận xét nào: