Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019

GỌN GÀNG LÀ CÁCH THỜ PHƯỢNG



By Rick Warren – January 26, 2019

“Vì thế, tôi giục anh chị em, trước lòng nhân của God, hãy dâng thân thể mình làm vật tế sống, thánh và vui lòng God – đây là sự thờ phượng thật và đúng của anh chị em” (Rô-ma 12:1 NIV).

Để thay đổi xảy ra trong bất kỳ lãnh vực đời sống nào của bạn – hoặc tài chánh, nghề nghiệp, học vấn, tâm thần,  hoặc quan hệ – anh chị em phải bắt đầu bằng thể lý.

Tại sao?  Vì thân thể bạn ảnh hưởng hành vi bạn.  Bắp thịt bạn ảnh hưởng tâm trạng bạn và động lực bạn.  Sinh lý bạn có khả năng thật ảnh hưởng tâm lý bạn.

Rô-ma 12:1 nói, “Vì thế, tôi giục anh chị em, trước lòng nhân của God, hãy dâng thân thể mình làm vật tế sống, thánh và vui lòng God – đây là sự thờ phượng thật và đúng của anh chị em” (Rô-ma 12:1 NIV).

Vấn đề với vật tế sống là nó có thể chọn bò ra khỏi bàn thờ.  Chúng ta làm điều này suốt luôn.  Chúng ta dâng mình cho God, và rồi chúng ta tự lấy lại.  Đây không là dâng một lần đủ cho tất cả.  Bạn phải làm nó bốn, năm, thậm chí có lẽ 10 lần một ngày!

Vậy điều gì là “thờ phượng thật và đúng” của bạn?  Đây là ba điều bạn có thể làm với thân thể bạn mà Kinh Thánh nói là hành động thờ phượng?

1.    Chùi sạch thân thể bạn.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 7:1, “Chúng ta hãy tẩy sạch mình khỏi mọi thứ gây nhiễm thân thể và tâm linh, làm toàn hảo sự thánh khiết qua sự tôn kính God” (NIV).  Bạn chùi sạch thân thể bạn qua việc chủ động cái bạn cho phép vào trí não bạn qua cái bạn xem và nghe và vào thân thể bạn qua cái bạn ăn và uống.
2.    Chăm sóc thân thể bạn.  Ê-phê-sô 5:29 nói, “Không ai ghét chính thân thể mình nhưng nuôi ăn và chăm sóc nó, y như đấng Christ chăm sóc hội thánh” (NLT).
3.    Chủ động thân thể bạn.  “Mỗi người trong anh chị em nên học biết làm chủ chính thân thể mình theo cách thánh và tôn kính” (1 Tê-sa-nô-ni-ca 4:4 NIV).  Làm chủ thân thể bạn để nó không làm chủ bạn.  Không có lý do gì nói, “Tôi không thể tự giúp tôi!”

Bất kể loại thay đổi nào bạn muốn làm trong đời bạn, nó sẽ đòi hỏi năng lực.  Để có năng lực thỏa đáp những mục tiêu bạn, thay đổi đổi phải bắt đầu với thân thể bạn.

THẢO LUẬN
·      Những cách thực tiễn nào bạn có thể tôn kính God qua thân thể bạn hôm nay?
·      Những cách nhỏ nào bạn cần làm trong việc làm chủ thân thể bạn?  Những cách lớn nào?
·      Thể nào đấng Christ “nuôi ăn và chăm sóc hội thánh”?  Tại sao bạn nghĩ God muốn bạn làm y vậy với thân thể bạn?



Không có nhận xét nào: