Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

NẾU BẠN MUỐN THAY ĐỔI, BẠN PHẢI ĐỐI DIỆN SỰ THẬT



By Rick Warren – January 22, 2019

“Anh chị em đã nghe về Chúa Giêsu và đã học biết sự thật đến từ Ngài” (Ê-phê-sô 4:21 NLT).

Bí quyết để thay đổi cá nhân không phải ý chí.  Bí quyết đó là biết và đối diện sự thật.  Bạn bắt buộc phải biết và đối diện sự thật về chính bạn, các mối quan hệ của bạn, và bản chất riêng của bạn.

Không gì thay đổi trong đời bạn cho đến khi bạn biết và đối diện sự thật về sự yếu đuối của bạn, các mối quan hệ của bạn, thành công và thất bại của bạn, và quá khứ và tương lai bạn.

Không gì thay đổi cho đến khi bạn biết và đối diện sự thật được tìm thấy trong Chúa Giêsu Christ.

Tại sao thật cần học biết sự thật trước khi bất cứ gì có thể thay đổi trong đời bạn?  Đây là lý do tại sao: Đàng sau mỗi thói quen tự-hại trong đời bạn là lời dối trá mà bạn tin.  Nếu bạn mắc nợ, chính là vì bạn tin ai đó nói dối như, “Tôi có thể xài và thoát khỏi đó” hoặc “tôi có thể luôn trả lại.”  Bạn có thể định giá thái quá mức tiền bạn có thể kiếm được, hoặc bạn tin lời dối trá rằng bạn cần căn nhà lớn hơn nhiều.

Nhưng bạn cần không?  Bạn có chắc đó là sự thật?  Bạn có chứng minh được đó là sự thật?  Bạn có tuyệt đối  chắc rằng điều bạn tin bạn nói về tài chánh bạn là sự thật?

Còn về các mối quan hệ của bạn?  Còn về các điều bạn nói với chính bạn và về chính bạn?  Có phải cách bạn nghĩ về quá khứ bạn hoặc về vài biến cố đều là sự thật, hoặc nó có thật chăng điều God nói về nó?

Kinh Thánh dạy rằng sự thay đổi cá nhân bắt đầu với sự thật.  Chính sự thật khiến bạn tự do.  Sứ đồ Phao-lô nói, “Anh chị em đã nghe về Chúa Giêsu và đã học biết sự thật đến từ Ngài” (Ê-phê-sô 4:21 NLT).  Ai là sự thật?  Chúa Giêsu, và vì Chúa Giêsu là sự thật, Ngài sẽ luôn nói sự thật.  Lời Ngài là sự thật.  Kinh Thánh là Lời Ngài, và thế nghĩa là Kinh Thánh là sự thật (2 Ti-mô-thê 3:16-17).

Điều bạn nghe trên tivi không luôn giúp bạn, vì nó không luôn là sự thật.  Bạn học biết vậy không?  Và điều bạn đọc trong sách không luôn là sự thật.  Nhưng điều God bảo bạn luôn là sự thật.  Lời God bày tỏ cho bạn cách trở lại cuộc sống bạn đã được tạo ra để sống, và rồi nó chỉ cho bạn cách trụ vào con đường của God.

Đây là lý do tại sao thật quan trọng cho bạn có giờ tĩnh nguyện hàng ngày trong Lời God: Sự thay đổi đòi hỏi học biết sự thật.  Không gì sẽ thay đổi cho đến khi bạn nhận sự thật vào lòng bạn.  Bao lâu bạn xây đời bạn trên nền tảng dối trá, hiểu lầm, lừa dối, hoặc nửa sự thật, bạn sẽ không bao giờ thay đổi.  Nhưng khi bạn đối diện sự thật và đáp ứng sự thật, bạn sẽ bắt đầu thấy thay đổi trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn biết điều gì đó là thật hay không?  Kinh Thánh có trả lời câu hỏi này cho mọi vấn đề trong đời bạn không?
·      Trong những cách nào đời bạn thay đổi vì bạn chọn tin Lời God hơn lời dối trá ai đó hoặc văn hóa đã cố bảo bạn?
·      Hãy nghĩ vài cách bạn có thể dò xét kỹ hơn điều bạn đọc, lắng nghe, và nhìn.  Rồi hãy chia sẻ những ý này với một người bạn là người có thể giúp bạn chịu trách nhiệm.









Không có nhận xét nào: