Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

QUYẾT ĐỊNH TÂM TRÍ để QUẢN TRỊ TÂM TRÍ



By Rick Warren – January 8, 2019

“Tôi quyết định tâm trí vâng phục luật Ngài mãi mãi, bất kể gì” (Thi Thiên 119:112 CEV).

“Lý do tại sao đa số người ta không hiệu quả trong đời là vì họ không bao giờ học cách đánh trận tâm trí.

Nếu bạn muốn học quản trị tâm trí bạn, bạn phải được giải thoát khỏi những tư tưởng hủy hoại.  Điều đó không dễ, vì có ba kẻ thù giữ bạn không hoàn thành tất cả những định ý tốt của bạn về việc thay đổi đời bạn.

1.    Kẻ thù thứ nhất là bản chất cũ của bạn.

Phao-lô nói trong Rô-ma 7:23, “Có quyền lực khác trong tôi tranh chiến với tâm trí tôi.  Quyền lực này khiến tôi nô lệ cho tội lỗi hãy còn trong tôi” (NLT).

Bạn có từng thấy chính bạn làm những điều mà bạn thật không muốn làm không?  Đó là trận chiến trong não bạn giữa bản chất cũ tội lỗi của bạn và những định ý tốt của bạn.

2.    Kẻ thù thứ hai là Satan.

Satan không thể ép bạn làm bất cứ gì, nhưng nó có thể đưa những đề nghị, và những đề nghị đó rất là quyền lực.  Nó thường xuyên cấy những tư tưởng tiêu cự vào tâm trí bạn.  Nó sẽ dùng người khác hoặc nó sẽ dùng TV hoặc nó chỉ cần quăng một tư tưởng vào tâm trí bạn.

3.    Kẻ thù thứ bạn là hệ thống giá trị của thế giới.

Có gì trong xã hội khích lệ lòng vô vị kỷ không?  Không nhiều.  Các quảng cáo bảo chúng ta, “Bạn xứng đáng nghỉ ngơi hôm nay.  Hãy làm theo lối bạn.  Chúng tôi làm điều đó tất cả vì bạn.”

Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 2:16, Vì mọi thứ trong thế giới – dục vọng của xác thịt, dục vọng của mắt, và kiêu ngạo của đời – không đến từ Cha nhưng từ thế giới” (NIV).

Với những kẻ thù như thế, chẳng lạ gì chúng ta vật lộn với nản lòng và thất vọng và thất bại!

Vậy thể nào bạn chiến đấu trận chiến này?  Hãy nhìn vào điều 2 Cô-rinh-tô 10:3-5 nói, “Dù chúng ta sống trong thế giới, chúng ta không gây chiến như thế giới làm.  Những vũ khí chúng ta chiến đấu không là những vũ khí của thế giới.  Ngược lại, chúng là quyền năng thần thánh để phá sập những thành lũy.  Chúng ta phá sập những tranh cãi và mọi giả dối tự đặt lên nghịch lại kiến thức về God, và chúng ta bắt phục mọi tư tưởng để khiến nó vâng phục đấng Christ” (NIV).

Bạn có lựa chọn.  Tâm trí bạn phải lắng nghe bạn.  God không ban cho bạn chỉ có tâm trí.  Ngài ban cho bạn một ý chí.  Lúc tốt nhất để chiến thắng trận chiến với cám dỗ là trước khi nó bắt đầu.

“Tôi quyết định tâm trí vâng phục luật Ngài mãi mãi, bất kể gì” (Thi Thiên 119:112 CEV).

THẢO LUẬN
·      Bạn có tin là việc đi theo những luật lệ và hướng dẫn của God đem lại tự do và giúp bạn vui hưởng đời bạn không?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Satan dùng gì trong đời bạn cách đặc biệt và riêng tư để giữ bạn tập trung vào những tư tưởng và hành vi hủy hoại?
·      Những bước nào bạn có thể làm để nhớ Kinh Thánh để bạn có thể đánh trận cám dỗ hiệu quả hơn?



Không có nhận xét nào: