Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

BẠN KHÔNG ĐẠT TẤT CẢ, và ĐIỀU ĐÓ OK



By Rick Warren – January 28, 2019

“Đừng nghĩ mình cao hơn mình thật, nhưng thà nghĩ mình với lòng khiêm nhường, theo như đức tin God đã ban cho mỗi người trong anh chị em” (Rô-ma 12:3 NIV).

Ngăn trở đầu tiên và lớn nhất để thay đổi trong bất cứ lãnh vực nào của đời bạn là kiêu ngạo.

Thật ra, không ai đạt tất cả.  Tôi không có tất cả.  Bạn không có tất cả.  Giáo Hoàng không có tất cả.  Kinh Thánh nói không ai toàn hảo – chấm hết.  Mỗi người trên hành tinh này đều bị đỗ vỡ vì tội lỗi.

Nhưng chúng ta quanh quẩn cố tạo ấn tượng lên người ta và vờ như chúng ta có tất cả rồi.  Vấn đề là nếu bạn muốn thay đổi lâu dài trong đời bạn, bạn trước hết phải hạ mình kiểm lại tình trạng hiện tại bạn và thừa nhận rằng bạn không có tất cả.  Bạn phải thừa nhận bạn có vấn đề về tài chánh bạn, sức khỏe bạn, hoặc bất cứ đâu bạn đang vật lộn trong đời bạn.

Rô-ma 12:3 nói, “Đừng nghĩ mình cao hơn mình thật, nhưng thà nghĩ mình với lòng khiêm nhường, theo như đức tin God đã ban cho mỗi người trong anh chị em” (NIV).

Bạn muốn hỏi người thân cận bạn nhất không, “Điểm nào tôi cần thay đổi?”  Bạn có can đảm hỏi người khác thẳng thắn nói về bạn và với bạn không?

Tại sao điều này quan trọng?  Vì bạn chỉ có thể quản trị cái bạn đo lường được.  Nếu bạn không biết lượng đức tin bạn, bạn không thể tăng trưởng trong đức tin bạn.  Nếu bạn không biết lượng sức khỏe bạn, bạn không thể phát triển và tăng sức khỏe được.  Nếu bạn không biết lượng nơi đâu là tài chánh bạn, bạn không thể đặt những mục tiêu tài chánh được.  Nếu bạn không biết lượng đâu là tâm linh hoặc nghề nghiệp hoặc mối quan hệ bạn, thì bạn không thể tăng trưởng trong những lĩnh vực đó được.  Bạn chỉ có thể quản trị cái bạn đo lường được.

Cũng thật quan trọng ghi lại tiến bộ bạn trong bất cứ mục tiêu nào – hoặc qua nhật ký hoặc sổ sách hoặc dụng cụ nào đó bạn muốn dùng.  Nếu bạn sẽ đặt những mục tiêu sức khỏe, những mục tiêu tài chánh, hoặc bất cứ loại mục tiêu nào khác, hãy ghi lại tiến bộ bạn qua suốt năm đó để bạn có thể đo lường sự tăng trưởng bạn và sự phát triển bạn.

Hãy đánh giá bạn ở đâu để bạn có thể biết đâu bạn nên đi.

THẢO LUẬN
·      Người nào trong đời bạn mà bạn có thể nói chuyện cởi mở và chân tình?
·      Những lĩnh vực nào trong đời bạn mà bạn cần đánh giá để bạn có thể đặt những mục tiêu thiết thực cho việc thay đổi?
·      Vài cách nào bạn có thể theo dõi sự tăng trưởng và tiến bộ của bạn?





Không có nhận xét nào: