Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

BẠN KHÔNG THỂ THAY ĐỔI qua TÌNH CỜ



By Rick Warren – January 23, 2019

“Hãy quăng đi bản chất tội lỗi cũ và cách sống trước của anh chị em, là cách hư hoại bởi dục vọng và lừa dối” (Ê-phê-sô 4:22 NLT).

Thay đổi đòi hỏi lựa chọn.  Chưa đủ để ước ao thay đổi.  Để bạn thay đổi, bạn cần lựa chọn.  Bạn bắt buộc phải chọn thay đổi.

Thay đổi là có ý định.  Bạn có thay đổi trong sáu tháng nữa không?  Bạn có tốt hơn một năm nữa không?  Bạn có lành mạnh hơn, khỏe mạnh hơn, và trưởng thành hơn không?  Bạn có hạnh phúc hơn không?  Bạn có ít nợ nần hơn không?  Bạn có giống điều God muốn bạn là hay không?

Tôi có thể bảo bạn câu trả lời ngay bây giờ: Điều đó chỉ xảy ra nếu bạn chọn thay đổi, vì nó không xảy ra cách tình cờ.  Bạn cần suy nghĩ trước chỗ bạn cần đến cuối năm nay và chỗ bạn cần đến ba năm, sáu năm, và một thập kỷ nữa từ hôm nay.  Tôi muốn bạn tốt hơn trong 10 năm nữa so với bạn hôm nay, nhưng bạn sẽ không vậy trừ khi bạn chọn là vậy.

Thay đổi đòi hỏi lựa chọn.

Nhiều lần chúng ta nghĩ chúng ta đợi God thay đổi chúng ta.  Không, bạn không đợi God.  God đang đợi bạn!  Ngài đang đợi bạn nói, “Vâng, Chúa ôi, con đang muốn làm những thay đổi này.”

Chúng ta phải lập những lựa chọn có ý định.  Không tăng trưởng nào mà không thay đổi, không thay đổi nào mà không mất mát, không mất mát nào mà không đau đớn.  Nếu bạn sẽ tăng trưởng, bạn sẽ phải thay đổi, và thay đổi nghĩa là bạn buông đi những điều cũ và nắm lấy một số điều mới.

Tựa như lắc lư xiếc đu dây: Người nghệ sĩ đu dây lắc lư trên một thanh ngang, và rồi anh ấy phải vươn ra và nắm thanh khác.  Một lúc nào đó, anh phải buông một thanh và nắm thanh kia, hoặc anh sẽ không sang được phía kia.  Nếu anh nghĩ anh có thể nắm cả hai thanh, chuyện gì xảy ra?  Anh bị kẹt giữa, và anh sẽ té xuống.

Có lẽ bạn bị kẹt giữa, và bạn sẽ té xuống vì bạn không buông những khuôn nếp cũ, những thói quen cũ, và những cách suy nghĩ cũ.  Bạn phải buông những lối cũ của bạn.

Kinh Thánh nói, “Hãy quẳng đi bản chất tội lỗi cũ và cách sống trước của anh chị em, là cách hư hoại bởi dục vọng và lừa dối” (Ê-phê-sô 4:22 NLT).  Nói cách khác, hãy bỏ nó đi.  Những thói quen cũ, những tổn thương cũ, những khuôn cũ, những tội cũ trong đời bạn – hãy bỏ chúng đi.  Kinh Thánh nói quẳng chúng đi và tin cậy rằng God đang hành động trong bạn “để vừa muốn vừa làm để hoàn thành mục đích tốt lành của Ngài” (Phi-lip 2:13 NIV).

THẢO LUẬN
·      Tại sao thay đổi đòi hỏi mất mát?  Thể nào điều này thật đúng trong đời bạn?
·      Những thói quen và khuôn nếp cũ nào bạn cần “quẳng đi” để tăng trưởng và thay đổi năm nay?
·      Những lời hứa nào bạn có thể tuyên bố từ Lời God mà sẽ giúp bạn khi bạn lập lựa chọn mỗi ngày tăng trưởng và thay đổi?






Không có nhận xét nào: